Yên Bái: Triển khai thực hiện Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2021 | 8:33:09 AM

YênBái - Vừa qua, tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch 251 về việc triển khai thực hiện Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải ở Việt Nam được phê duyệt tại Quyết định số 1316/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chi hội phụ nữ thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã thu gom phế liệu từ
Chi hội phụ nữ thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã thu gom phế liệu từ "ngôi nhà xanh".

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung của Kế hoạch theo trách nhiệm được phân công.

Với mục tiêu tăng cường quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 49L/QĐ-TTg ngày 07/5/2018: Quyết định số 1746/QĐ-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động quốc gia về quân lý rác thái nhựa đại dương. Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa; các kế hoạch, chương trình hành động của Ủy ban nhân nhiệm vụ của Kế hoạch.

Đảm bảo thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý chất thải nhựa phát sinh trên địa bàn tỉnh tại khu vực đô thị đạt trên 90% và nông thôn đạt trên 50%. Giảm dần mức sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và người dân trên địa bàn tỉnh trong sản xuất, tiêu thụ, thái bỏ chất thải nhựa, tôi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhịn dùng một lần trong sinh hoạt.


Minh Huyền

Tags Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh tăng cường quản lý tái sử dụng tái chế xử lý

Các tin khác
Trong đợt rét sắp tới, nhiều khu vực núi cao được dự báo xuất hiện băng giá.

Trong đợt rét sắp tới, Hà Nội và khu vực Đồng bằng Bắc Bộ được dự báo ghi nhận mức nhiệt dưới 15 độ C. Trong khi đó, miền núi khả năng xuất hiện rét hại ở ngưỡng 8-12 độ C.

Miền Bắc nắng hanh khô, trời lạnh về đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/11 miền Trung tiếp tục mưa lớn. Miền Bắc nắng hanh khô, trời lạnh về đêm và sáng.

Bà Hoàng Phương Thúy -Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh kiểm tra phần thi vẽ tranh của các em học sinh.

Hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 (15/11-15/12/2021), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thi “Sáng kiến truyền thông về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” cho trên 250 học sinh tại Trường THCS Minh An, xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Thông qua ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số, người lao động theo dõi được quá trình tham gia bảo hiểm xã hội và nhiều tiện ích khác.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được nhiều câu hỏi của người dân về những điều cần biết về BHXH bắt buộc. Sau đây là một số trả lời của BHXH tỉnh Yên Bái xung quanh vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục