Ấm áp sẻ chia với công nhân lao động miền Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2021 | 7:34:59 AM

YênBái - Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, từ đầu tháng 10 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã phát động các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ chung tay ủng hộ khẩn cấp cho CNLĐ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cuộc vận động ủng hộ đã lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ, đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh ủng hộ công nhân lao động các tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Cán bộ, đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh ủng hộ công nhân lao động các tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng là đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Với trên 100 đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ khi dịch bùng phát trở lại, lĩnh vực vận tải xe khách dừng hoạt động 80%. Do đó, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 55 lao động từ tháng 7/2021 do thiếu việc làm. 

Mặc dù vậy, với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của công đoàn cấp trên, Ban Chấp hành CĐCS Công ty đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ chung tay giúp đỡ CNLĐ khó khăn đồng thời chủ động nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Nam. 

Đoàn viên Trần Thị Bích Thủy - CĐCS Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bản thân tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, việc làm không ổn định, thu nhập không đều. Tuy nhiên, nhận được lời kêu gọi của công đoàn cấp trên, với tinh thần tương thân tương ái, tôi cũng như CNLĐ trong Công ty đã tích cực tham gia ủng hộ với tinh thần cao nhất, mong muốn được đóng góp, sẻ chia với CNLĐ của các tỉnh phía Nam gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”.

Là một CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố Yên Bái mới được thành lập vào đầu tháng 11/2021, CĐCS Quỹ Tín dụng nhân dân Hồng Hà cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động, đồng lòng sẻ chia. Ngay tại Lễ công bố quyết định thành lập CĐCS, 100% đoàn viên công đoàn của Quỹ đã nhiệt tình ủng hộ, chia sẻ với CNLĐ các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn. LĐLĐ thành phố Yên Bái hiện có 139 CĐCS trực thuộc, với trên 3.000 đoàn viên. 

Ngay sau khi nhận chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã tích cực triển khai tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ CNLĐ miền Nam được số tiền gần 200 triệu đồng. 

Đến nay, sau hơn 1 tháng phát động đã có gần 24.000 đoàn viên thuộc 830 CĐCS trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã được LĐLĐ tỉnh bàn giao về Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời hỗ trợ CNLĐ các tỉnh phía Nam. 

Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Để kịp thời hỗ trợ CNLĐ tại các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 và động viên họ yên tâm "ai ở đâu ở đó", đồng thời chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp, LĐLĐ tỉnh đã phát động tới các đoàn viên, CNVCLĐ (không bị ảnh hưởng lớn đến thu nhập do Covid-19) ủng hộ 1 ngày lương (không vận động các cán bộ y tế trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch); CNLĐ thuộc khối sản xuất kinh doanh ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng/người; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ theo khả năng bằng tiền, khẩu trang, nhu yếu phẩm... Cuộc vận động đã lan tỏa mạnh mẽ với những tấm lòng, sự sẻ chia và trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh”. 

Thời gian tới, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về kéo dài thời gian vận động ủng hộ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đến ngày 31/12/2021, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh với tinh thần cao nhất sẻ chia cùng CNLĐ các tỉnh phía Nam giúp họ khắc phục khó khăn, ổn định dần cuộc sống, quyết tâm cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Xuân

Tags Yên Bái công nhân lao động Covid-19 Tấm lòng vàng

Các tin khác

Sáng 21/11, Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022" và gặp mặt, tuyên dương Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam.

Ảnh minh họa

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam.

Cô giáo Ngọc, cô Hoa hay các thầy cô giáo đang ngày đêm miệt mài gieo chữ đã góp phần quan trọng đưa công tác giáo dục mũi nhọn của tỉnh đạt được những kết quả ấn tượng - gần 3.000 học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc trong 5 năm gần đây. Đó là trái ngọt tri ân người thầy, tri ân một nghề “Không trồng cây vào đất/Lại cho đời muôn vạn cánh hoa thơm”.

Yên Bái triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng đến năm 2030.

Nhằm hướng tới mục tiêu của Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng đến năm 2030 của Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục