Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái ra mắt Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 3:26:54 PM

YênBái - Chiều18/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức ra mắt Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ.

Ung thư là bệnh lý nguy hiểm và tăng nhanh nguy cơ tử vong. Thực tế ghi nhận hiện nay, trong nhiều trường hợp, việc phát hiện và chẩn đoán bệnh ung thư hầu như bao giờ cũng muộn. Khi phát hiện và chẩn đoán xác định rõ ràng, cụ thể thì người bệnh thường ở vào giai đoạn cuối; ngoài khối u được phát hiện thường đã phát sinh thêm tình trạng nổi các hạch vùng và di căn đi nơi khác làm cho tiên lượng bệnh khá tồi tệ. 


Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện nghi thức đưa Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ vào hoạt động.

Việc phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh ung thư có ảnh hưởng, quyết định rất lớn đến thái độ xử trí biện pháp can thiệp, kết quả điều trị và tiên lượng bệnh, giúp việc điều trị có kết quả. Vì vậy, Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ được đưa vào hoạt động sẽ góp phần cung cấp thêm các dịch vụ y tế chuyên môn cao ngay tại tỉnh và cải thiện chất lượng sống của người bệnh, giảm chi phí cho người nhà bệnh nhân, đặc biệt với căn bệnh hiểm nghèo là ung thư. Đây cũng đánh dấu một bước tiến mới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái trong việc luôn đi đầu làm chủ các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị. 


Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra mắt Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ.

Các dịch vụ của Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ gồm: khám sàng lọc ung thư: cơ bản cho nam và nữ giới; đầu cổ, phổi, vú; tử cung, cổ tử cung; buồng trứng; tuyến tiền liệt; thực quản, dạ dày, trực tràng, gan, tuyến giáp… đồng thời, tư vấn điều trị giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư, các bệnh nhân mãn tính và các gói giảm đau sau mổ. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh Chẩn đoán ung thư sớm Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ

Các tin khác

Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam vừa khuyến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm chấm dứt tình trạng kết hôn sớm bằng cách trao quyền cho trẻ em gái. Giải pháp này giúp trẻ em gái nâng cao nhận thức pháp luật liên quan đến trẻ em, quyền trẻ em.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại.

Vừa qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã nhận được câu hỏi của các ông, bà Đặng Quốc Chung ở thị xã Nghĩa Lộ; Nguyễn Văn Hải ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái; Hà Mai Chi ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái về chế độ BHYT, BHTN. Sau đây là trả lời của BHX tỉnh xung quanh những câu hỏi trên:

Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, dù đã trở lại công việc thường nhật nhưng anh Lực luôn về nhà muộn và có hôm trong tình trạng say khướt. Mỗi lần thấy chồng như vậy, chị Hồng không khỏi cảm thấy khó chịu:

Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Sáng 18/2, huyện Văn Chấn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 với sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục