Đoàn xã Yên Thái nhiều hoạt động vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 6:56:54 AM

YênBái - Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Thái, huyện Văn Yên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các chi đoàn trong xã tích cực tham gia vào các phong trào của đoàn và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đoàn viên, thanh niên xã Yên Thái chung tay tham gia Công trình “Thắp sáng đường quê”.
Đoàn viên, thanh niên xã Yên Thái chung tay tham gia Công trình “Thắp sáng đường quê”.

>> Tuổi trẻ Yên Thái xung kích vì cộng đồng

Anh Trần Xuân Diệu - Bí thư Đoàn xã Yên Thái thông tin: Hiện xã Yên Thái có 786 người trong độ tuổi từ 16 - 30, chiếm 14,8% dân số toàn xã. Trong đó, ĐVTN đang có mặt thường xuyên tại địa phương là 264 người; tham gia sinh hoạt trong tổ chức là 220 đồng chí, tại 8 chi đoàn nông thôn và 3 chi đoàn nhà trường, tỷ lệ tập hợp thu hút đạt 83%. 

"Để hoạt động của ĐVTN tại các chi đoàn hiệu quả, thiết thực, BCH Đoàn xã đã chủ động xây dựng chương trình công tác Đoàn hàng năm, bám sát vào định hướng của Đảng ủy xã và Đoàn cấp trên, tổ chức triển khai thực hiện đến các chi đoàn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu giao hàng năm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã Yên Thái trong nhiệm kỳ qua...” - anh Diệu cho biết. 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật cho ĐVTN được Đoàn xã xác định là một nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng, hành trang để ĐVTN vững bước trên con đường lập thân lập nghiệp đã được triển khai hiệu quả thông qua các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi sinh hoạt chính trị như: "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, "Thanh niên với nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp...”. 

Các hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được tăng cường qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm những ngày lễ trọng đại và các sự kiện chính trị của đất nước, với nhiều hình thức đa dạng, thu hút trên 1.500 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. 

Trong đó, đã tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; tổ chức huy động lực lượng ĐVTN ra quân tu sửa, quét dọn vệ sinh, khuôn viên bia mộ liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng tại thôn Quẽ Ngoài, thu hút hơn 100 lượt ĐVTN tham gia. 

Đặc biệt, Đoàn xã đã thành lập đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân tổ chức phát miễn phí khẩu trang, các đồ dùng, vật tư y tế cho học sinh, ĐVTN và nhân dân, với tổng số tiền ủng hộ trên 15 triệu đồng và hơn 120 hiện vật khác như nước lau sàn nhà, xà phòng bánh, chai sát khuẩn rửa tay khô... 

Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với khối MTTQ và các đoàn thể chính trị trong xã vận động và quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch của xã, huyện và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã với số tiền hơn 40 triệu đồng. 

Trong  Phong trào "Thanh niên tình nguyện”, các hoạt động "Tháng Thanh niên” và tình nguyện hè hàng năm được Đoàn xã triển khai tới 100% các chi đoàn với các công trình phần việc như: tham gia xây dựng và tu sửa đường giao thông nông thôn; thành lập và duy trì hoạt động 8 tuyến đường tự quản do Đoàn phụ trách; huy động lực lượng đào hố rác, vệ sinh môi trường; thăm và tình nguyện giúp việc các gia đình chính sách khắc phục sự cố do thiên tai... 

Hay Chương trình "Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện”, Đoàn xã đã vận động ủng hộ, tu sửa sân bóng đá mini thôn Phố Nhoi, san gạt và kẻ phân làn khu vực để xe máy cho phụ huynh khi đến trường đón trẻ, treo biển "Cổng trường an toàn giao thông”, tại Trường THCS xã Yên Thái... đã thu hút hơn 300 lượt ĐVTN tham gia. 

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã tổ chức trồng mới hơn 10.000 cây xanh và cây rừng sản xuất. Ngoài ra, còn tổ chức hoạt động tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động thu hút sự tham gia của trên 1.500 lượt ĐVTN, với trên 2.000 ngày công, trị giá trên 150 triệu đồng; thành lập và duy trì đội thanh niên tình nguyện xây dựng và quản lý mô hình thu gom, xử lý rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng và mô hình tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp tại các thôn Phố Nhoi, Tân Thành, thôn Trạng; ra mắt 2 mô hình "Thanh niên tự quản đảm bảo ANTT khu dân cư”. 

Thực hiện Chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân” và ra quân "Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn xã đã phối hợp thực hiện hơn 15 đợt ra quân vệ sinh môi trường; phát dọn, san lấp 2 bên lề đường, khơi thông cống rãnh với tổng chiều dài hơn 15km; phối hợp tổ chức trồng mới hơn 1.000 cây hoa, tổng trị giá hơn 6 triệu đồng. 

Cũng trong 5 năm qua Đoàn xã Yên Thái đã tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Công trình "Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 4,7km tại các thôn Tân Thành, Khe Bốn, Quẽ Ngoài và thôn Trạng, với tổng nguồn kinh phí từ xã hội hóa và Đoàn xã hỗ trợ là 48 triệu đồng... 

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng của Đoàn xã Yên Thái thời gian qua đã được Đảng ủy, chính quyền xã Yên Thái và các cấp ghi nhận, khen thưởng. 

Minh Hằng

Tags Đoàn xã Yên Thái cộng đồng Đảng bộ xã Yên Thái Thắp sáng đường quê Văn Yên

Các tin khác
Chiến sĩ Công an thị trấn Mù Cang Chải tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Tích cực đấu tranh phòng chống ma túy, Công an thị trấn Mù Cang Chải đã góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm tại Homestay của đoàn viên Lý Thị Sam Sung, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

Với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, tuổi trẻ huyện Yên Bình đã năng động tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đóng góp tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Yên Bái khóa XIV và đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên ra mắt Đại hội.

Ngày 29/3, Chi đoàn Báo Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2024. Dự, chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Minh Phương- Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị Đảng ủy quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo LLVT tỉnh thực hiện nhiệm vụ SSCĐ toàn bộ

Trong 2 ngày 28 -29/3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2022, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục