Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn”

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 2:11:08 PM

YênBái - Vừa qua, tại huyện Văn Chấn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn”.
Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn”.

Đây là hội thảo nằm trrong khuôn khổ hoạt động của Dự án "Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và Tổ chức Hargar Quốc tế tại Việt Nam phối hợp triển khai. 

Tham dự có 70 đại biểu đến từ Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, Cơ quan Phụ nữ Liên hiệp quốc, Ban Quản lý Dự án tỉnh Nghệ An, các ban, ngành liên quan tại huyện Văn Chấn và 2 xã thực hiện Dự án.

Hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề như: các chiến lược về ngăn chặn bạo lực trên cơ sở giới, can thiệp đa ngành trong hỗ trợ người bị bạo lực, áp dụng hỗ trợ dựa trên hiểu biết về sang chấn trong thực hiện dự án, ý nghĩa và tầm quan trọng của can thiệp đa ngành trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới tại Việt Nam. 

Những vấn đề được đưa ra thảo luận trong Hội thảo nhằm mục đích thúc đẩy các can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn; phổ biến kết quả dự án về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nhạy cảm về sang chấn; tăng cường cam kết giữa các cơ quan trong việc phối hợp các biện pháp ứng phó cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới. 

Hội thảo đã mang lại những thông tin hữu ích cho các đại biểu để có thêm kinh nghiệm trong can thiệp đa ngành và có nhạy cảm về sang chấn.
Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái hội thảo can thiệp sang chấn

Các tin khác
Các hội viên người cao tuổi xã Xuân Long trao đổi kinh nghiệm trồng cây ăn quả tại mô hình của gia đình hội viên Thang Kim Tinh, Chi hội 5 (ngoài, bên phải).

Bà Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Xuân Long, huyện Yên Bình cho biết: Hội hiện có 470 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội. Một trong những phong trào nổi bật của Hội là nêu gương sáng phát triển kinh tế.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm 31/3 đến ngày 1/4, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đoàn viên, thanh niên xã Yên Thái chung tay tham gia Công trình “Thắp sáng đường quê”.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Thái, huyện Văn Yên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các chi đoàn trong xã tích cực tham gia vào các phong trào của đoàn và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Chiến sĩ Công an thị trấn Mù Cang Chải tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Tích cực đấu tranh phòng chống ma túy, Công an thị trấn Mù Cang Chải đã góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục