Diễn tập chữa cháy cho các cửa hàng xăng dầu tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2022 | 5:00:58 AM

YênBái - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh vừa tổ chức diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Hằng, Cửa hàng xăng dầu Đắc Thiên và Trạm xăng dầu T10C trực thuộc T12 Cục Hậu cần Quân khu II trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Hằng, thị xã Nghĩa Lộ.
Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Hằng, thị xã Nghĩa Lộ.

Tình huống đặt ra: do sơ suất trong quá trình xuất nhập, xăng tràn bắt vào nguồn nhiệt gây cháy tại khu vực bể chứa xăng dầu. Sau một thời gian ngắn, đám cháy nhanh chóng cháy lan sang khu vực cột bơm xăng dầu và khu vực trụ sở làm việc của nhân viên. 

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng triển khai cứu chữa. Tuy nhiên, chất cháy lớn, đám cháy lan rộng ngoài tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy cơ sở nên nhân viên cửa hàng đã gọi điện về app "Báo cháy 114” của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH. 

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã khẩn trương điều động 12 cán bộ, chiến sĩ PCCC và 2 xe nghiệp vụ chữa cháy, xe CNCH đến hiện trường. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng chữa cháy cơ sở, sau khoảng gần 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Việc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ cũng như lực lượng chữa cháy cơ sở nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Văn Cường

Tags Công an tỉnh Yên Bái diễn tập chữa cháy cửa hàng xăng dầu thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Các chiến sĩ dân quân huyện Trạm Tấu giúp dân khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường.

Đến với vùng cao Trạm Tấu, phong trào “Ngày thứ Bảy cùng dân” của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện là những câu chuyện rất đời thường nhưng đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, củng cố lòng tin, sự gắn bó, quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn.

Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã chỉ ra hiện trạng và nêu rõ mục tiêu của Chiến lược Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Việt nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 của Việt Nam; các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác, quản lý công trình cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn.

Học bơi là một trong những biện pháp phòng chống đuối nước cần thiết.

Thời gian gần đây các vụ đuối nước gây tử vong cho nhiều trẻ em vẫn còn thường xuyên xảy ra và ở mức cao ở một số địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Bà Liên khi được tìm thấy tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đi chùa Yên Tử, không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4 đến 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục