Ban Chỉ huy quân sự huyện Trạm Tấu phát huy “Ngày thứ Bảy cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2022 | 4:56:54 AM

YênBái - Đến với vùng cao Trạm Tấu, phong trào “Ngày thứ Bảy cùng dân” của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện là những câu chuyện rất đời thường nhưng đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, củng cố lòng tin, sự gắn bó, quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn.

Các chiến sĩ dân quân huyện Trạm Tấu giúp dân khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường.
Các chiến sĩ dân quân huyện Trạm Tấu giúp dân khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường.

Thực hiện phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân”, với tinh thần đoàn kết quân dân, cứ vào dịp cuối tuần, lại có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Trạm Tấu được triển khai cơ động tới các xã, vào tận thôn, bản để giúp các hộ gia đình tu sửa nhà cửa, khơi thông cống rãnh, dòng chảy, gặt lúa, vệ sinh môi trường khu dân cư… Mỗi nơi các anh đến, phong trào cùng nhau lao động lại được đẩy lên cao, người dân và chiến sĩ LLVT chung sức, đồng lòng, hăng say lao động, sản xuất. 

Những ngày cuối tháng Tư, tuy thời tiết vùng cao khá oi bức nhưng với sự kiên trì, nhẫn nại cùng quyết tâm của những người lính lao động giúp dân bằng tinh thần trách nhiệm cao, các phần việc đều rất trôi chảy, nhanh chóng, từ việc khuân vác gỗ sửa nhà đến đào rãnh thoát nước, xúc đất, vệ sinh nhà cửa, chuồng trại gia súc... 

Thượng úy Sùng A Rua - Ban CHQS huyện Trạm Tấu chia sẻ: "Được chung tay góp sức cùng bà con lao động, bản thân tôi và các đồng đội thấy rất vui, chúng tôi coi việc giúp đỡ nhân dân như chính công việc của gia đình mình. Vì vậy, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra. Để "Ngày thứ Bảy cùng dân” của LLVT Trạm Tấu đạt được kết quả cao nhất”… 
Không khí lao động với tinh thần tự nguyện, tự giác của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện với công tác dân vận và phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” được lan tỏa khắp các thôn, bản vùng cao ở Trạm Tấu. Năm 2021, có tổng số trên 500 lượt cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Ban CHQS huyện, cán bộ, dân quân xã phối hợp với nhân dân các địa phương trong huyện tham gia hoàn thành việc tu sửa và mở rộng đường giao thông nông thôn, giúp bà con di chuyển dễ dàng hơn, đặc biệt là việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân đi tiêu thụ. 

Được biết, tại 100% các xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu, hàng năm, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, lực lượng dân quân xã còn thường xuyên tham gia công tác dân vận giúp bà con vùng cao hoàn thành các công việc như: gặt lúa, làm đường, làm nhà giúp các hộ khó khăn, tham gia công tác phòng chống lũ bão - tìm kiếm cứu nạn…

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời, giúp cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện Trạm Tấu đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai công tác dân vận đạt kết quả cao. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã giúp nhân dân trong huyện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. 

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện cũng thành lập các tổ công tác, bám sát địa bàn, nắm tình hình an ninh chính trị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, chính sách đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho nhân dân; tích cực tham gia củng cố hệ thống chính trị cơ sở, thực hiện tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, chính sách hậu phương quân đội… 

Trung tá Vũ Văn Cường - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trạm Tấu cho biết: "Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ trên mặt trận dân vận, chúng tôi đã thường xuyên triển khai các phong trào: "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và "Ngày thứ Bảy cùng dân”. Với phương châm hướng về cơ sở, chúng tôi giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo an minh quốc phòng trong tình hình mới”. 

Đến với vùng cao Trạm Tấu, phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện là những câu chuyện rất đời thường nhưng đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, tạo dựng lòng tin, sự gắn bó, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự của địa phương.

Thiên Cầm

Tags Ban Chỉ huy quân sự Trạm Tấu Ngày thứ Bảy cùng dân đoàn kết dân vận

Các tin khác

Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã chỉ ra hiện trạng và nêu rõ mục tiêu của Chiến lược Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Việt nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 của Việt Nam; các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác, quản lý công trình cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn.

Học bơi là một trong những biện pháp phòng chống đuối nước cần thiết.

Thời gian gần đây các vụ đuối nước gây tử vong cho nhiều trẻ em vẫn còn thường xuyên xảy ra và ở mức cao ở một số địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Bà Liên khi được tìm thấy tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đi chùa Yên Tử, không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4 đến 3/5.

Ảnh minh họa.

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến nay cơ quan bảo hiểm đã liên thông cơ sở dữ liệu của 40 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục