Hội thảo chia sẻ nhạy cảm sang chấn tâm lý trong truyền thông về bạo lực giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2022 | 2:46:21 PM

YênBái - Ngày 3/6, tại Hà Nội, Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức tập huấn “Sang chấn và nhạy cảm sang chấn trong truyền thông”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” đang được Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam thực hiện trên trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Nghệ An.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái thảo luận tại buổi hội thảo.
Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái thảo luận tại buổi hội thảo.

Tham dự có cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái, Nghệ An, phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí của Yên Bái, Nghệ An và một số cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Lớp tập huấn cung cấp kiến thức về sang chấn tâm lý và nhạy cảm sang chấn trong truyền thông; chính sách truyền thông của Hagar; giới thiệu về Dự án phòng, chống bạo lực giới và những tác động của Dự án trong việc tạo ra sự thay đổi với cá nhân, chính quyền địa phương và cộng đồng.

Hoạt động tập huấn nhằm lan tỏa thông điệp của Dự án, sự thay đổi của đối tượng được tác động, phản ánh kết quả của một số mô hình, cách can thiệp trong hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới góp phần nâng cao tiếng nói của những người có trải nghiệm về bạo lực giới, truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng trong việc liên tiếng và phòng chống bạo lực giới.

Tại Yên Bái, Dự án Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới được triển khai trên địa bàn xã Minh An và Bình Thuận (Văn Chấn). 

Qua gần 3 năm thực hiện Dự án (từ tháng 10/2019), đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới góp phần giảm thiểu số vụ việc; thúc đẩy được quá trình hợp tác giữa các ngành trong việc hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới. Phụ nữ, trẻ em bị bạo lực giới đã được tiếp cận với dịch vụ trợ giúp, từng bước thoát khỏi bạo lực và xây dựng gia đình phát triển.

Nhiều mô hình mới được ra đời như phản ứng nhanh, nhóm đồng đẳng tạo được những bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng, chống bạo lực giới một cách bền vững. Đến nay, Dự án đã tiếp cận và có các hoạt động hỗ trợ cho 270 trường hợp nạn nhân bị bạo lực, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thu Hạnh

Tags bạo lực giới Yên Bái Hội Liên hiệp Phụ nữ

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ công tác xét xử.

Những năm qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trạm Tấu luôn chủ động trang bị kiến thức cho đội ngũ thẩm phán, thư ký trong công tác xét xử các vụ án hình sự, dân sự, cải cách thủ tục hành chính tư pháp. Nhiều năm qua, các quyết định, bản án không bị kháng nghị, kháng cáo.

Từ một địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã chuyển hóa thành địa bàn có Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển.

Một trong những nét nổi bật trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trên địa bàn tỉnh thời gian qua là nhiều địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) đã được chuyển hóa thành công, được Bộ Công an xét công nhận, tạo nền tảng vững chắc cho công tác giữ gìn ANTT và từng bước xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/6, Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết (Ảnh minh họa)

Ngay khi Công văn số 2129/BYT-DP ngày 27/4/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết được ban hành, ngành y tế Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp chủ động phòng, chống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục