Yên Bái: Hội thảo “Phát triển nguồn dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 2:09:52 PM

YênBái - Sáng 29/7, tại Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Phát triển nguồn dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại Hội thảo,  các cán bộ hội viên hội Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái và Hội Đông y tỉnh Yên Bái đã cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ phát triển dược liệu; xây dựng phương án phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu, tạo điều kiện để các địa phương giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong trồng cây dược liệu cũng như biết cách phát triển vùng dược liệu phù hợp với địa phương và thị trường tiêu thụ; biết khai thác dược liệu tự nhiên gắn với bảo tồn nguồn gen dược liệu quý và biết xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm dược liệu gắn với sản phẩm OCOP.

Yên Bái có nguồn dược liệu tự nhiên phong phú và đa dạng về chủng loại với 630 loài thuộc 11 nhóm thuốc chữa bệnh. Trong giai đoạn 2020 - 2025 chính sách phát triển cây dược liệu là 1 trong 15 chính sách được tỉnh Yên Bái triển khai áp dụng và dược liệu là 1 trong 10 sản phẩm trong nhóm sản phẩm đặc sản của tỉnh được định hướng phát triển hàng hóa với quy mô diện tích lớn, tập trung, chuyên canh.

Khánh Linh 
(Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Yên Bái Hội thảo dược liệu kinh tế xã hội đông y sản phẩm OCOP

Các tin khác
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Những tháng đầu năm 2022, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) gặp rất nhiều khó khăn. Do nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô hoạt động và cắt giảm lao động; thay đổi mức chuẩn nghèo khu vực nông thôn..., nên số tham gia BHXH bắt buộc có xu hướng giảm.

Huyện đoàn Mù Cang Chải ra mắt mô hình du lịch cộng đồng do thanh niên làm chủ và Nhóm Thanh niên hướng dẫn viên du lịch.

“Xây dựng tổ chức Đoàn trong sạch, vững mạnh, năng động, sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển, góp phần xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch và cơ bản thoát nghèo” là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu được Huyện đoàn Mù Cang Chải xác định, tập trung triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đậu mùa khỉ có thể lây truyền từ mẹ sang con, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cả mẹ và con. Ảnh minh họa

Dù đa phần trường hợp mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận ở đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới, thai phụ, thai nhi và trẻ em cũng nằm trong những nhóm có nguy cơ cao.

Miền Bắc bước vào mưa lớn từ chiều tối nay (29/7).

Từ chiều tối và đêm nay (29/7), miền Bắc bước vào đợt lớn nhiều ngày. Miền Trung có nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to vào chiều tối và tối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục