Hội Chữ thập đỏ Văn Chấn hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2022 | 7:47:42 AM

YênBái - Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn duy trì hoạt động của Hội CTĐ 24 xã, thị trấn, 275 chi hội CTĐ thôn, tổ dân phố và 62 chi hội CTĐ trường học với 9.636 hội viên,

Hội Chữ Thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.
Hội Chữ Thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.

Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, hàng năm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình có công với cách mạng, người già cô đơn, trẻ em mồ côi...

Chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ở cơ sở như: hỗ trợ gia đình bị thiên tai, bão lũ, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người gặp khó khăn bởi dịch Covid -19… Các hoạt động đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Từ năm 2017 đến nay, vào các dịp tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam… Hội CTĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 22.079 lượt người với số tiền trên 7,2 tỷ đồng; thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã trợ giúp cho hơn 3.000 lượt đối tượng với số tiền trên 2,5 tỷ đồng; Cuộc vận động ủng hộ "Ngân hàng bò”, từ 6 con bò ban đầu năm 2017 với số tiền 61 triệu đồng, sau 5 năm triển khai, đến nay đã nâng tổng đàn bò lên 39 con; tiếp nhận 120 xe đạp trị giá 144 triệu đồng của Công ty Bảo hiểm Prudential và Công ty Bảo Việt trao cho 120 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi 102 gia đình bị hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo với số tiền 1,5 tỷ đồng; vận động các nhà hảo tâm làm 12 nhà ở cho hộ nghèo với tổng kinh phí 1 tỷ đồng… 

Bà Hà Thị Lệ Hoài - Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Hiện nay, Hội duy trì hoạt động của Hội CTĐ 24 xã, thị trấn, 275 chi hội CTĐ thôn, tổ dân phố và 62 chi hội CTĐ trường học với 9.636 hội viên, đội viên tham gia. Hàng tháng, quý, Hội đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được tăng cường. 

Hội cũng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup và các đoàn thiện nguyện khác tổ chức được 90 đợt tư vấn, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 19.391 lượt người là đối tượng chính sách, người nghèo…; tổ chức 250 buổi truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 cho trên 420.000 lượt người và phát 19.000 khẩu trang, 200 chai nước sát khuẩn miễn phí và vận động hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho các chốt kiểm dịch...”. 

Thực hiện công tác của Hội, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Hội CTĐ đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được 1.943 suất quà trị giá 950 triệu đồng, trong đó 650 suất quà cho hộ nghèo, 68 suất cho nạn nhân chất độc da cam và 1.225 suất cho đối tượng xã hội khác. 

Kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình bà Lò Thị Hoa, thôn Minh Hội, xã Gia Hội bị tai nạn lao động với số tiền 2,5 triệu đồng; bà Bàn Thị Mụi, thôn Sài Lương 1, xã An Lương, bị bệnh ung thư với số tiền 9,7 triệu đồng;  hỗ trợ gia đình anh Đồng Văn Hưởng, thôn Đồng Ban, thị trấn Sơn Thịnh, số tiền 80 triệu đồng; duy trì nhóm "Nấu cháo từ thiện” tại thị trấn Nông trường Trần Phú, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện… 

Đẩy mạnh Phong trào "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”, với cán bộ, hội viên CTĐ mỗi việc làm nhân đạo, mỗi hoạt động từ thiện đều hướng về những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế của xã hội. Dù trực tiếp tổ chức hay đóng vai trò cầu nối Hội đều thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo của địa phương, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Hàng năm, Hội  đều tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong các hoạt động của Hội, tạo sự lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Thạch Phong

Tags Văn Chấn Hội chữ thập đỏ người già cô đơn trẻ em mồ côi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp trên 700 lượt công dân; tiếp nhận 906 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.Trong đó, đủ điều kiện xử lý là 754 đơn.

Số ca mắc cúm A đang tăng rất nhanh trên cả nước. Để người dân hiểu rõ hơn về bệnh này và chủ động biện pháp phòng, chống, phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Phú - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn tại công trình nhà C1-C2 ở phía đông đường Trần Đăng Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Thời gian vừa qua, trên cả nước đã xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Đây là hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn tại các công trình và yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động tại các công trình xây dựng.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới nhà ở, ấn định hệ số lương viên chức một số ngành... là những thông tư có hiệu lực trong tháng 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục