Tăng cường phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 2:43:06 PM

Dự kiến lượng khách đến các bến xe vào ngày cao điểm tăng 300% nên các hãng vận tải đã tăng cường phương tiện để phục vụ nhu cầu hành khách trong dịp lễ 2/9 tới đây.

Dự báo nhu cầu đi lại, du lịch, về quê của người dân vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ tăng cao do được nghỉ 4 ngày. Để phục vụ nhu cầu của người dân, các bến xe, hãng vận tải đều đã lên phương án tăng cường phương tiện, tăng chuyến.

Theo ghi nhận, nhiều hãng xe khách vận chuyển từ Hà Nội đến các địa điểm du lịch như Sa Pa, Hạ Long, Ninh Bình... đều đã có lượng khách đặt chỗ khá đông, có những hãng đã hết sạch vé và phải lên phương án tăng cường xe.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến trong dịp nghỉ lễ tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách bình quân sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày, tăng khoảng 35% so với ngày thường.

Tại Bến xe Gia Lâm, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 5.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 7.500 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường...

Trên cơ sở dự kiến lưu lượng hành khách đi lại trên 3 bến, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã giao Phòng Kế hoạch đầu tư và Công nghệ có nhiệm vụ bố trí tăng cường 580 phương tiện.

Tại Bến xe Nước Ngầm, lãnh đạo bến xe cho biết, bến này đang phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để lên phương án tăng cường xe trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Đối với đường sắt, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết do mở bán vé tàu dịp 2/9 qua mạng từ giữa tháng 7/2022 nên khách mua vé chặng dài chủ yếu mua online.

Dù đây là đợt cao điểm nhưng giá vé chỉ tương đương với giá vé Hè 2022. Theo đó, tuyến Hà Nội - Đồng Hới giá vé ghế ngồi dao động từ 455.000 - 515.000 đồng/vé/lượt, giá vé giường nằm từ 649.000 - 935.000 đồng/vé/lượt.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai, giá vé giường nằm từ 205.000 - 367.000 đồng/vé/lượt. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, giá vé ghế ngồi từ 80.000 - 135.000 đồng/vé/lượt.

Qua theo dõi lượt mua vé để nắm bắt nhu cầu hành khách, đơn vị đã tăng tàu khách khu đoạn ngắn vào dịp lễ 2/9, đồng thời chuẩn bị toa xe chất lượng cao phục vụ hành khách. Cụ thể, hàng ngày vẫn duy trì 5 đôi tàu khách Thống nhất giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh với khoảng 6.000 chỗ/ngày. 

Với tuyến Hà Nội - Vinh, ngoài đôi tàu chạy hàng ngày, chạy thêm 4 mác tàu, cung cấp tổng cộng khoảng 3.000 chỗ/ngày. 

Các tuyến đông khách du lịch như Hà Nội - Đồng Hới tăng cường 6 chuyến tàu với tổng số chỗ cung cấp trong cả giai đoạn khoảng 3.000 chỗ; tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy 4 mác tàu với khoảng 3.000 chỗ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Công dân Việt Nam, những người trốn khỏi sòng bạc tỉnh Kandal, Campuchia, tại một đồn biên phòng tỉnh An Giang.

Tướng Vannthan - người phát ngôn của Cục Di trú Campuchia - cho biết cục đã hoàn tất việc thẩm vấn 11 công dân Việt Nam bị kẹt lại Campuchia và đề nghị trục xuất những người này.

Đoàn Thanh niên huyện Văn Chấn tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn về hệ lụy của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Chị Giàng Thị Dở, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải lấy chồng năm 2010 khi vừa tròn 16 tuổi. Hiện tại, chị đã là mẹ của 3 con. Kết hôn sớm, lại sinh con ngay khi tuổi đời còn trẻ, chồng làm thuê kiếm ăn từng bữa, chị ở nhà chăm con nhỏ, nên gia đình luôn trong cảnh túng thiếu, cuộc sống cứ mãi quẩn quanh với đói nghèo. Vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT) đã tồn tại như một tập quán cố hữu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn Yên Bái.

Hội thi

Thành đoàn Yên Bái chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng thông qua rất nhiều hoạt động như các diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, cuộc thi sân khấu hóa, dạy bơi, sân chơi dịp hè …

Sau cuộc họp, Hội đồng Tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá đợt 2/9 để xem xét quyết định.

Chiều 23/8, Hội đồng Tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ, danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá dịp 2/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục