Hồng Ca xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 7:46:34 AM

YênBái - Những năm qua, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên luôn được giữ vững, đảm bảo cho người dân môi trường ổn định, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế. Kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã - lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nắm bắt địa bàn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra và góp sức tích cực cho quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chiến sỹ dân quân tham gia lao động, phát triển kinh tế cùng Hợp tác xã
dịch vụ tổng hợp xã Hồng Ca.
Chiến sỹ dân quân tham gia lao động, phát triển kinh tế cùng Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp xã Hồng Ca.

Nhằm thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, ngay từ đầu mỗi năm, Ban CHQS xã Hồng Ca đều tham mưu với Đảng ủy, UBND xã định kỳ hàng tháng, quý tổ chức các đợt sinh hoạt nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân về Luật Dân quân, tự vệ, Luật Nghĩa vụ Quân sự; kịp thời đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, chiến sĩ… 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, phát huy tốt vai trò xung kích của Chi đoàn Dân quân trong việc phát triển đoàn viên nhập ngũ, phát triển đoàn viên trong lực lượng dân quân và tham gia tích cực các hoạt động phong trào thanh thiếu niên ở địa phương, xây dựng được mối đoàn kết thống nhất nội bộ, đoàn kết giữa quân và dân. Thực hiện tốt công tác chính sách, dân vận, chăm lo cho lực lượng dân quân và quân nhân tại ngũ và quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết...

Xác định công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, Ban CHQS xã Hồng Ca luôn đảm bảo nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu xuyên suốt từ thôn, bản đến xã, thường xuyên củng cố kiện toàn văn kiện diễn tập phòng thủ, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, đồng thời phối hợp tốt cùng lực lượng công an xã, công an địa bàn tuần tra khép kín để kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả các vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh, Ban CHQS xã còn thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tình hình mới, kết hợp chặt chẽ Phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang với phong trào thi đua yêu nước, gắn liền với việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, 100% cán bộ, đảng viên đều đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên quán triệt sâu sắc và đẩy mạnh tinh thần làm theo lời Bác. 

Các đợt tập huấn, bồi dưỡng, cán bộ tham gia đều đảm bảo 100%, kết quả đạt khá trở lên; 100% lực lượng thường trực tham gia các lớp giáo dục chính trị đều có kết quả kiểm tra đơn vị đạt giỏi và lực lượng dân quân tự vệ đạt khá; 100% cán bộ, chiến sĩ luôn nhận thức đầy đủ và sâu sắc, có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, công tác hậu cần, thực hiện chi trả cho các đối tượng theo chế độ được quan tâm thực hiện tốt…

Được biết, thời gian tới, Ban CHQS xã Hồng Ca sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thường xuyên quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và tổ chức thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, mục tiêu và yêu cầu của công tác thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị. 

Ngoài ra, thực hiện tốt các nhiệm vụ về duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống "Diễn biến hòa bình”, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện, làm tốt công tác hậu cần, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
Thiên Cầm

Tags Hồng Ca xây dựng toàn diện an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội cán bộ chiến sĩ

Các tin khác
Cán bộ Công an phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên trao đổi với người dân để phát huy hiệu quả camera an ninh trong đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự.

Xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được chú trọng và thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Hành khách đến Đà Nẵng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Ảnh tư liệu

Nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách, mới đây, các hãng hàng không trong nước; trong đó, có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Vừa qua, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ đã tiếp nhận bệnh nhân M.A.Đ (xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu) là trẻ sinh non trong tình trạng rất nặng: suy hô hấp/sơ sinh cực non tháng (28 tuần), cân nặng 1.100 gram.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp cận hiện trường một vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Tập thể, cá nhân huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ không đạt yêu cầu và thủ trưởng đơn vị có kết quả huấn luyện không đạt yêu cầu bị xem xét hạ một bậc danh hiệu thi đua trong năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục