Yên Bái: Đối thoại chính sách và các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 2:05:28 PM

YênBái - Sáng 30/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại chính sách và các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao đổi tại buổi đối thoại.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao đổi tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các sở, ngành, đơn vị: Hội LHPN tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Yên Bái, Công an thành phố Yên Bái, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố Yên Bái đã giải đáp về một số nội dung liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, công tác phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xuất cảnh trái phép, chăm sóc và bảo vệ trẻ em và các nội dung khác có liên quan tới bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, các cán bộ, hội viên đã đặc biệt quan tâm tới các vấn đề: giải quyết tình trạng doanh nghiệp nợ đọng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; phương án nào khác cho người lao động trước nhu cầu và thực trạng muốn rút bảo hiểm xã hội một lần hiện nay; các biện pháp nhằm phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động lôi kéo, môi giới công dân xuất cảnh sang Campuchia và một số quốc gia khác để lao động trái phép; giải pháp truy tìm và xử lý nhóm tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, nhất là lừa đảo yêu đương, tặng quà đối với phụ nữ và trẻ em; giải pháp chấm dứt tình trạng trẻ em bị bạo hành và xâm hại… 

Cùng đó, các cán bộ, hội viên cũng đặt ra các vấn đề: giải pháp giảm thiểu tình trạng đuối nước và tai nạn thương tích của trẻ em không; giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình; việc bảo vệ, hỗ trợ cho các trường hợp nạn nhân của bạo lực gia đình; thông tin cụ thể về các mô hình, địa chỉ của các cấp hội phụ nữ để hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ chị em khi bị bạo lực; những nội dung mà các cấp Hội phụ nữ và hội viên cần chú trọng để góp phần thực hiện nội dung nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái…


Cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Yên Bái đưa ra nhiều vấn đề quan tâm tại buổi đối thoại. 

Đại diện các sở, ngành, đơn vị đã có những chia sẻ trách nhiệm để trao đổi những thông tin, vấn đề được đề cập tại buổi đối thoại, được cán bộ, hội viên tham dự đối thoại đánh giá cao; qua đó, đã trực tiếp mang đến cho chị em, hội viên, phụ nữ nhiều thông tin cần thiết cũng như có thêm hiểu biết về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với những vấn đề thực tế, có liên quan sát thực với lợi ích và mối quan tâm của chị em. 

Thông qua buổi đối thoại nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật hiệu quả, hướng tới phạm vi đối tượng cụ thể, có sức thuyết phục và lan tỏa rộng. Đây cũng là một trong những hoạt động giám sát và phản biện xã hội năm 2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh.
Thu Hạnh

Tags Yên Bái đối thoại chính sách vấn đề xã hội phụ nữ trẻ em

Các tin khác
Hội CCB xã An Bình trao tiền từ quỹ xã hội hóa giúp gia đình hội viên nghèo Nguyễn Trung Thông, Chi hội Trái Hút xây nhà ở.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Bình, huyện Văn Yên hiện có 170 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên CCB luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, tương trợ giúp nhau nâng cao đời sống, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp của Trường Mầm non Hoa Huệ - thị xã Nghĩa Lộ.

Xác định phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” mang ý nghĩa thiết thực đối với người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn và hiệu quả.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao Quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Yên Bái.

Sáng 30/8, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái trao Quyết định Hợp nhất Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Yên Bái thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Yên Bái.

Trụ sở Bộ Y tế

Chính phủ đề xuất chuyển 800 tỷ đồng vốn dư của y tế cho ngành giao thông nhưng Ủy ban thường vụ Quốc hội không đồng ý vì "anh em ngành y đang rất khổ, nhiều việc, cần được đầu tư".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục