Yên Bái: Xác nhận cho gần 400 người lao động nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2022 | 7:52:07 AM

YênBái - Đến nay, BHXH tỉnh đã tiến hành xác nhận cho 19 đơn vị với 351 lao động. Trong đó có 350 lao động đang tham gia BHXH bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Đến nay gần 400 người lao động nhận hỗ trợ tiền thuê nhà.
Đến nay gần 400 người lao động nhận hỗ trợ tiền thuê nhà.

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo trong toàn ngành tập trung nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nỗ lực tiếp nhận và xác nhận sớm nhất việc tham gia BHXH bắt buộc của người lao động thuộc diện được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. 

Theo đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. 

Đến nay, BHXH tỉnh đã xác nhận cho 19 đơn vị với 351 lao động. Trong đó có 350 lao động đang tham gia BHXH bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng. 

Với nhóm người lao động quay trở lại thị trường lao động, có mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng, BHXH tỉnh đã xác nhận cho 6 đơn vị với 36 lao động. Trong đó có 33 lao động đang tham gia BHXH bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái người lao động hỗ trợ tiền thuê nhà bảo hiểm xã hội

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giải cho các cá nhân và tập thể đạt giải Cuộc thi vẽ tranh.

Chiều 4/9, thừa ủy quyền của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức trao giải cho các em học sinh đạt giải trong Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ ước mơ vươn cao”.

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông. Ảnh: Anh Nguyễn

Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ nắng gián đoạn. Nhiều nơi chiều và tối có mưa rào và giông.

Tết Độc lập ở Mù Cang Chải kéo dài từ ngày 29/8 đến ngày 2/9. Trong thời gian này, tại thị trấn huyện lỵ liên tục diễn ra các hoạt động như: chợ phiên, biểu diễn văn nghệ, triển lãm tranh ảnh, thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian, trải nghiệm vẽ hoa văn bằng sáp ong…

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ, người dân xã Việt Cường về đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân tỉnh Yên Bái ngày càng được nâng cao, được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục