Công an Yên Bái: Lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/9/2022 | 6:53:20 AM

Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân tỉnh Yên Bái ngày càng được nâng cao, được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ, người dân xã Việt Cường về đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ, người dân xã Việt Cường về đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Chính quyền về tay nhân dân chưa lâu, Công an Yên Bái đã được thành lập, đồng chí Phạm Ngọc Khôi (tức Phan Đạo Xích) là người lãnh đạo đầu tiên. Trong bối cảnh thù trong, giặc ngoài, sự tồn vong của chế độ như "ngàn cân treo sợ tóc”, lực lượng và phương tiện của ngành còn hết sức thiếu thốn nhưng  lực lượng Công an Yên Bái đã vượt lên tất cả để chung sức, đồng lòng với lực lượng quân đội và quần chúng nhân dân bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, trừ gian, diệc ác bảo đảm an ninh trật tự. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự thương yêu đùm bọc của nhân dân và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Yên Bái nói riêng đã đoàn kết, vượt khó vươn lên, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc; kính trọng và hết lòng phụng sự nhân dân; khôn khéo, cương quyết đấu tranh với các thế lực thù địch và mọi hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Kể từ khi ra đời, Công an Yên Bái luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục và rèn luyện, được nhân dân hết lòng thương yêu, giúp đỡ và đùm bọc, được sự phối hợp chặt chẽ của Quân đội nhân dân, các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị. Nhờ vậy, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, giành nhiều thắng lợi vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội”. 

Không phụ lòng tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, trong mọi điều kiện hoàn cảnh, dù khó khăn vất vả và thiếu thốn đến đâu các chiến sĩ Công an Yên Bái vẫn luôn ra sức rèn luyện, phấn đấu, mưu trí, dũng cảm đấu tranh với mọi kẻ thù và những hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân, cao hơn nữa là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nền tự do, độc lập, bảo vệ từng tấc đất thiêng liên của Tổ quốc. 

Không thể kể hết những chiến công to lớn mà lực lượng Công an Yên Bái đã giành được trong quá trình chiến đấu và phục vụ chiến đấu qua các cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, bảo vệ biên giới phía Bắc, những chuyên án đập tan âm mưu phản động của bè lũ tay sai, triệt phá những băng nhóm tội phạm, đường dây mua bán trái phép các chất ma túy… 

Trên trận tuyến đấu tranh gian khó và nguy hiểm ấy, không ít chiến sĩ Công an Yên Bái đã anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào của người chiến sĩ công an đổ xuống cho Tổ quốc hòa bình, giang sơn thống nhất, cho quê hương, đất nước được bình yên và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an Yên Bái.

Trên trận tuyến mới hôm nay, Công an tỉnh đã tập trung đổi mới toàn diện các mặt công tác, nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động xây dựng và triển khai thế trận an ninh nhân dân, chú trọng xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, củng cố trận địa an ninh cơ sở; sử dụng đồng bộ các biện pháp, chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. 

Làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra nhiều chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh, trật tự, như thực hiện chiến lược an ninh quốc gia, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới phù hợp với thực tiễn của tỉnh; đảm bảo an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp; phòng ngừa, ngăn chặn xuất cảnh trái phép, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Phối hợp với các ban, ngành, lực lượng quân sự tỉnh thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án phòng thủ trong toàn tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường liên hoàn... đã huy động, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể quần chúng, nhân dân và cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống hoạt động phá hoại của địch, sẵn sàng đối phó có hiệu quả với các tình huống phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Công an tỉnh đã thực hiện tốt phương châm: "Tích cực phòng ngừa, chủ động tấn công, trong đó phòng ngừa là cơ bản”; tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình các địa bàn, đối tượng trọng điểm, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề xã hội có liên quan đến công tác phòng ngừa tội phạm, như đẩy mạnh phong trào xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh, trật tự vùng dân tộc thiểu số; giáo dục, cảm hóa tại cộng đồng dân cư; xử lý hành chính, đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện ma túy...  

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã được Công an tỉnh tiến hành thường xuyên với nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả, qua đó phát huy được ý thức tự giác của nhân dân. Xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hàng nghìn lượt quần chúng lập thành tích xuất sắc trong Phong trào được các ngành, các cấp khen thưởng. 

Đồng thời, với công tác phòng ngừa, Công an tỉnh đã tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung vào triệt phá các băng, nhóm tội phạm, tội phạm ma túy... 

Thường xuyên phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với công an các đơn vị, địa phương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Nhờ kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm, nên tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn được kéo giảm và ngày càng chuyển biến tốt hơn, không có tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen”, không có băng nhóm hoạt động manh động.

Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân tỉnh Yên Bái ngày càng được nâng cao, được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao. 

Đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1946 - 19/8/2022), Công an tỉnh Yên Bái vui mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập (16/8/1946 - 16/8/2022). 

Tự hào với truyền thống anh hùng mà các bậc cha anh đi trước đã đạt được, từ đó ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là cảm nhận, là suy nghĩ của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái hôm nay. 

Kẻ địch chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá quê hương, đất nước chúng ta; cùng với tội phạm truyền thống, đời sống xã hội đã xuất hiện nhiều loại hình tội phạm phi truyền thống, sử dụng công nghệ cao và các thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt. 

Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đoàn kết, phấn đấu, cương quyết đấu tranh với mọi hành vi vi phạm pháp luật. 

Tiếp tục phát động sâu rộng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu hành động "Công an tỉnh Yên Bái chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì hạnh phúc nhân dân”, tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, hiệp đồng chặt chẽ với quân đội nhân dân, các cấp, các ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh nhà, để mãi mãi xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái.

Lê Phiên

Tags Công an tỉnh Yên Bái bảo vệ sự bình yên bảo đảm an ninh dân tộc thiểu số an ninh Tổ quốc

Các tin khác
Từ ngày 10/9/2022, thực hiện Chương trình Giáo dục thường xuyên mới cấp THPT.

Cản trở hoạt động tố tụng bị phạt tiền đến 80 triệu đồng; từ 1/9, gửi hàng xe khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác 6 thông tin; 6 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng; làm từ thiện phải ghi chép đầy đủ kết quả tiếp nhận, phân phối, sử dụng nguồn đóng góp;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2022.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân tại Trại tạm giam.

Ngày 1/9, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đang chấp hành cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ nắm bắt tình hình tại cơ sở.

Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cơ bản ổn định, không phát sinh các vụ việc đột xuất, phức tạp gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Một trong những đóng góp vào sự ổn định, đó là hiệu quả của Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái treo cờ Tổ quốc dịp lễ Quốc khánh 2/9.

“Treo cờ Tổ quốc là thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc. Việc tốt như thế thì nên làm, không cần ai nhắc nhở” - ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Bảo Long, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên đã tâm sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục