Nghĩa Lộ bầu cử thành công trưởng thôn bản, tổ trưởng dân phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2022 | 7:33:34 AM

YênBái - Phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân, thị xã Nghĩa Lộ có 108/129 thôn bản, tổ dân phố tiến hành bầu trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Cử tri tổ Ao Sen 1, phường Tân An biểu quyết bầu tổ trưởng nhiệm kỳ 2022-2025.
Cử tri tổ Ao Sen 1, phường Tân An biểu quyết bầu tổ trưởng nhiệm kỳ 2022-2025.

Bản Lụ 1 - xã Phúc Sơn có 161 hộ gia đình; công dân từ 18 tuổi trở lên chiếm 66,3% dân số. Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, bản Lụ 1 đã thực hiện đầy đủ nội dung và các bước bầu cử trưởng thôn, bản: dự kiến người ứng cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 - 2025; họp chi bộ thôn báo cáo dự kiến nhân sự và thảo luận thống nhất nhân sự ứng cử trưởng thôn...

Ban Công tác Mặt trận thôn tổ chức các hội nghị quán triệt các mục đích, yêu cầu và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về bầu cử trưởng thôn, bản nhiệm kỳ 2022 - 2025, thảo luận và thống nhất danh sách chính thức người ứng cử trưởng bản. 

Đặc biệt, bản đã tuyên truyền tích cực tới người dân về mục đích, yêu cầu của việc bầu trưởng bản, tiêu chuẩn về nhân sự trưởng bản, trong đó nhấn mạnh các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ngày 24/8/2022, bản Lụ 1 đã tổ chức hội nghị bầu trưởng bản nhiệm kỳ 2022 - 2025 với sự tham dự của 161 cử tri đại diện cho 161 hộ gia đình, việc bầu trưởng bản được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín và thành công tốt đẹp. 

Ông Hà Văn Thiết - Phó Bí thư Chi bộ bản Lụ 1 tiếp tục được tín nhiệm và tái cử chức danh Trưởng bản với số phiếu đạt 99,02%. "Được bà con tín nhiệm tiếp tục bầu làm trưởng bản, tôi sẽ cố gắng cống hiến hết sức cho các hoạt động của bản, cùng Chi bộ lãnh đạo và triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; chăm lo đời sống người dân” - ông Hà Văn Thiết chia sẻ.

Xã Phúc Sơn có 9 thôn, bản. Xã đã xây dựng kế hoạch triển khai 100% thôn bản hoàn thành việc bầu trưởng bản trong tháng 8/2022. 

Để công tác bầu cử trưởng bản thành công tốt đẹp và lựa chọn được những người dân tín, dân cử, Đảng ủy xã đã ban hành các văn bản lãnh đạo cuộc bầu cử trưởng thôn; phân công các đồng chí phụ trách địa bàn tăng cường đôn đốc, theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn công tác bầu cử. 

UBND xã đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã xây dựng kế hoạch bầu cử, thành lập ban chỉ đạo bầu cử, tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bầu cử, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã và các buổi họp. 

Ông Lường Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Đến thời điểm này, 9/9 thôn bản trong xã đã hoàn thành công tác bầu cử trưởng thôn, bản với tỷ lệ phiếu bầu cao đạt từ 95% - 100%; không có trường hợp phải tổ chức bầu lại. Căn cứ vào báo cáo kết quả bầu cử, UBND xã đã ra quyết định công nhận 9 trưởng thôn, bản. Trong dịp này, xã cũng có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng cuộc bầu cử”.

Thị xã Nghĩa Lộ có 108/129 thôn, bản, tổ dân phố của 12/14 xã, phường tiến hành bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025. 

Để cuộc bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố ở các xã, phường diễn ra đảm bảo thống nhất, công khai, dân chủ, đúng quy định và đạt kết quả cao, thị xã đã ban hành công văn chỉ đạo các xã, phường quan tâm thực hiện tốt các nội dung về: tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố; đảng ủy các xã, phường làm tốt công tác nhân sự, quy trình hiệp thương lựa chọn người ứng cử; UBND các xã, phường xây dựng kế hoạch bầu cử chu đáo; hướng dẫn về quy trình bầu cử; phát động phong trào thi đua. 

Đến thời điểm này, phần lớn các xã, phường hoàn thành bầu cử trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố. Đặc biệt, đối với các xã, phường có thôn, bản, tổ dân phố trước đó sáp nhập theo Nghị quyết số 10 ngày 30/3/2022 của HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, việc sắp xếp nhân sự và bầu trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố đều thuận lợi. Bên cạnh đó còn có nhiều công trình, phần việc thiết thực tạo điểm nhấn cho cuộc bầu cử cũng như bước vào nhiệm kỳ mới tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ bầu cử trưởng thôn bản tổ trưởng dân phố dân chủ

Các tin khác
Hội Phụ nữ xã Tân Thịnh thăm mô hình trồng rau sạch của hội viên.

Hiện, tỷ lệ hội viên phụ nữ của Hội Phụ nữ Văn Chấn làm chủ doanh nghiệp chiếm trên 20%. Hội có 1.066 mô hình phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi.

Văn nghệ chào mừng năm học mới của thầy trò Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 5/9, trên 227.000 học sinh và trẻ mầm non của tỉnh Yên Bái cùng học trò trên khắp cả nước vui mừng, hân hoan tới trường trong lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Cục Thuế tỉnh Yên Bái kính báo tin buồn:

Các bác sĩ trẻ mới ra trường được tăng cường y tế cơ sở năm 2022 vào sáng 16/2.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với bộ, ngành nghiên cứu đề nghị cấp có thẩm quyền nâng mức hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề, nâng lương khởi điểm bậc 2 đối với bác sĩ mới ra trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục