Văn Yên tạo việc làm cho 2.000 lao động từ hoạt động du lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2022 | 7:43:11 AM

YênBái - Bằng các giải pháp cụ thể, huyện Văn Yên đã xây dựng sản phẩm du lịch “Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát, xã Nà Hẩu” đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, xã Nà Hẩu cùng HTX Du lịch và Nông nghiệp Nà Hẩu khảo sát điểm du lịch cộng đồng Bản Tát.
Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, xã Nà Hẩu cùng HTX Du lịch và Nông nghiệp Nà Hẩu khảo sát điểm du lịch cộng đồng Bản Tát.

Huyện đã xây dựng và duy trì 5 mô hình du lịch cộng đồng, thành lập 3 HTX hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tổng vốn đầu tư phát triển du lịch đạt khoảng 160 tỷ đồng. Số lượng khách du lịch đến Văn Yên tham quan, trải nghiệm đạt trên 450.000 người với doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 200 tỷ đồng. 

Các hoạt động du lịch đã tạo việc làm mới cho trên 2.000 lao động. Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển du lịch theo Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh. Năm 2021, đã thụ hưởng 4 chính sách với tổng kinh phí 1,1 triệu đồng. 

Thu Nhài - Lan Hanh (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên tạo việc làm lao động du lịch OCOP “Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát xã Nà Hẩu” du lịch cộng đồng

Các tin khác
Các lễ hội diễn ra trên địa bàn huyện Yên Bình thu hút đông đảo du khách đến tham gia, trải nghiệm. (Ảnh: Minh Huyền)

8 tháng năm 2022, huyện Yên Bình đã đón trên 210.000 lượt khách du lịch, đạt 145% kế hoạch đề ra.

Cán bộ y tế Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái khám cho bệnh nhi.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái không chỉ quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn mà còn thường xuyên giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Lực lượng chức năng phá tường tìm kiếm nạn nhân

Tối 7/9, nguồn tin Tiền Phong cho hay, vụ cháy quán karaoke An Phú làm chết 32 người. Trong số các nạn nhân tử vong có một nữ tạp vụ dù nỗ lực thoát ra ngoài nhưng không kịp.

Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân có thể còn bị mắc kẹt.

UBND tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke 3 tầng ở TP Thuận An khiến 14 người chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục