Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo an ninh, an toàn nội viện

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2022 | 1:53:58 PM

YênBái - Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có khoảng trên 3.000 lượt người vào ra, vì vậy, việc kiểm soát tình hình an ninh rất quan trọng. Thời gian qua, Bệnh viện vận động viên chức, người lao động tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, đấu tranh chống các loại tội phạm.

Công tác giữ gìn an ninh trật tự đảm bảo góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Công tác giữ gìn an ninh trật tự đảm bảo góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Diêm Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Chúng tôi nhận thức rõ và quán triệt sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đơn vị đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, năng lực của viên chức, người lao động tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Đồng thời, thường xuyên triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự cơ quan; điều chỉnh, bổ sung cơ chế hoạt động đối với các bộ phận tham gia công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội”.


Song song với đó, Bệnh viện nghiêm túc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Bộ Y tế, đặc biệt ưu tiên thực hiện tiêu chí về "Bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện” bằng các hoạt động cụ thể: phân công lãnh đạo Bệnh viện và nhân viên chuyên trách, phối hợp với cơ quan Công an xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái xây dựng quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, nghiêm túc thực hiện việc hạn chế người nhà người bệnh vào Khoa Cấp cứu, điều trị nội trú và khu vực khám bệnh trong các giờ quy định; rà soát và củng cố toàn bộ khuôn viên, tường rào, kiểm soát các lối ra, vào. 

Bên cạnh đó, tiếp tục phổ biến, giáo dục cho viên chức, người lao động về nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và kỹ năng phát hiện, xử lý các tình huống và nguy cơ có thể xảy ra. Vận động viên chức, người lao động tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội... 

Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp để giảm thiểu thời gian làm thủ tục hành chính, chờ khám, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát động nâng cao y đức, ứng xử văn minh. 

Thực tế cho thấy, đặc thù ngành y tế thường xuyên xảy ra tình trạng bất cân xứng kiến thức y khoa giữa nhân viên y tế và người nhà, người bệnh nhiều khi dẫn đến mâu thuẫn, thậm chí có trường hợp gây rối trật tự, hoặc bạo hành nhân viên y tế. 

Do vậy, Bệnh viện đã lắp đặt hệ thống 150 mắt camera ở các khoa phòng, điểm trọng yếu, như: cổng chính, Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức, Khoa Chấn Thương... giám sát, theo dõi 24/7 có chế độ lưu và trích xuất dữ liệu khi cần thiết, theo dõi hoạt động khám, chữa bệnh; giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh để kịp thời điều chỉnh không gây mất ANTT. 

Bệnh viện cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty bảo vệ lập 33 chốt bảo vệ, duy trì 24/7 thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT; duy trì tốt hoạt động của trung đội dân quân tự vệ và 1 đội phòng cháy, chữa cháy với số lượng 80 cán bộ luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp. 

Bệnh nhân Hoàng Văn Lũy ở huyện Lục Yên chia sẻ: "Tôi thấy môi trường ở đây rất tốt, cơ sở vật chất khang trang. Đặc biệt, tình hình ANTT đảm bảo, quy trình bài bản và nghiêm túc thực hiện theo quy định, không có trường hợp ngoại lệ. Tôi rất yên tâm khi điều trị ở đây”.

Có thể nói, y tế là lĩnh vực an sinh xã hội, liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe con người và là vấn đề rất quan trọng của toàn xã hội. Chính vì vậy, Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao thì công tác ANTT phải được giữ vững, ổn định, tạo niềm tin của người dân để nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trần Minh

Các tin khác
Poster của Hội nghị.

Các chủ đề của hội nghị lần này đều tập trung trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề mà quân y các nước cùng quan tâm như hợp tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm.

Hàng chục chiến sĩ làm việc liên tục để chữa cháy, tìm kiếm nạn nhân. Vụ cháy có số nạn nhân tử vong lớn nhưng cũng đã có hàng chục người được cứu thoát, trong đó có 12 người được xe thang cứu từ sân thượng của quán karaoke.

Vụ cháy bất ngờ với số người chết lên đến 33 người đặt ra nhiều câu hỏi cần giải đáp về việc thẩm định cấp phép hoạt động, cũng như công tác cứu nạn cứu hộ để tránh những sự việc tương tự.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, xã Nà Hẩu cùng HTX Du lịch và Nông nghiệp Nà Hẩu khảo sát điểm du lịch cộng đồng Bản Tát.

Bằng các giải pháp cụ thể, huyện Văn Yên đã xây dựng sản phẩm du lịch “Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát, xã Nà Hẩu” đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Các lễ hội diễn ra trên địa bàn huyện Yên Bình thu hút đông đảo du khách đến tham gia, trải nghiệm. (Ảnh: Minh Huyền)

8 tháng năm 2022, huyện Yên Bình đã đón trên 210.000 lượt khách du lịch, đạt 145% kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục