Trung đoàn Không quân 921: Hậu cần tốt, nuôi quân giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 7:35:32 AM

YênBái - Là đơn vị đặc biệt, chốt chặn quan trọng bảo vệ vùng trời phía Bắc của Tổ quốc và thủ đô Hà Nội, Trung đoàn Không quân 921 có vị trí quan trọng trong phòng tuyến khu vực phòng thủ Tây Bắc. Do đó, mọi nhiệm vụ đều được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với quyết tâm chính trị cao nhất. Đặc biệt, công tác hậu cần được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm đảm bảo đời sống của bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 921 thực hiện tốt công tác hậu cần quân đội.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 921 thực hiện tốt công tác hậu cần quân đội.

Cụ thể, chỉ huy các cấp của Trung đoàn 921 đã quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 98/CT-BQP, ngày 10/12/2016 của Bộ Quốc phòng về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. 

Phong trào thi đua được cấp ủy, chỉ huy các cấp Trung đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả. Ban Chỉ đạo, Ban Thường trực Phong trào thi đua từ cấp Trung đoàn đến các đơn vị thường xuyên được kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Ban Hậu cần chủ động làm tốt vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phong trào thi đua, lực lượng nòng cốt trong tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục về phong trào thi đua và xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm, chú trọng. Trên cơ sở nội dung, mục tiêu "Một tập trung - Ba khâu đột phá” và "Năm tốt”, các đơn vị đã cụ thể hóa sát với chức năng, nhiệm vụ; động viên đông đảo CBCS, nhân viên hăng hái tham gia. 

Tuy nhu cầu bảo đảm hậu cần lớn, yêu cầu cao và có không ít khó khăn, thách thức, nhất là tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh nhưng CBCS hậu cần của Trung đoàn đã hoàn thành tốt các nội dung, mục tiêu đề ra, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi công tác hậu cần, giúp chế độ công tác hậu cần đi vào nề nếp, chính quy; hoạt động hậu cần có nhiều đổi mới, chất lượng nâng cao, bảo đảm đầy đủ, kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và các nhiệm vụ đột xuất; đời sống bộ đội được giữ ổn định và có sự cải thiện rõ nét… 

CBCS Trung đoàn 921 đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tự túc được phần lớn nhu cầu thực phẩm, trong đó, tự túc gần 95% nhu cầu rau xanh, thịt, cá. Công tác quân y có chuyển biến toàn diện; chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ bộ đội và y đức của đội ngũ cán bộ, nhân viên quân y được nâng lên một bước; tỷ lệ quân số khỏe của các đơn vị luôn đạt trên 99%... 

Trung tá Đỗ Chí Dũng - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 921 cho biết: "Công tác hậu cần luôn được mỗi CBCS của Trung đoàn chú trọng, luôn ý thức bảo đảm công tác này một cách tốt nhất để tạo điều kiện thực hiện các nhiệm vụ khác được thuận lợi”…

Nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa của Phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” CBCS Trung đoàn 921 quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nội dung thi đua, đưa phong trào phát triển lên tầm cao mới, tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác hậu cần, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang, xây dựng Quân đội "cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới. 

Kế thừa và phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, của lực lượng Không quân Việt Nam nói riêng, đơn vị, CBCS Trung đoàn 921 luôn đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, không ngừng rèn luyện phấn đấu xây dựng, trưởng thành, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy và trung thành của Đảng, của nhân dân, mãi xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ", "Người chiến sĩ phòng không - không quân ưu tú”. 

Thiên Cầm

Tags Yên Bái hậu cần Trung đoàn Không quân 921 quân đội

Các tin khác
Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thực phẩm của các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp lễ, hội, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp với các địa phương tăng cường hậu kiểm.

Đoàn viên thanh niên xã Việt Cường, huyện Trấn Yên xây dựng bệ rác thải vệ sinh môi trường.

Thực hiện Phong trào Thanh niên tình nguyện, từ năm 2017 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đã thực hiện 6 công trình và 60 phần việc cụ thể, thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Công tác giữ gìn an ninh trật tự đảm bảo góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có khoảng trên 3.000 lượt người vào ra, vì vậy, việc kiểm soát tình hình an ninh rất quan trọng. Thời gian qua, Bệnh viện vận động viên chức, người lao động tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, đấu tranh chống các loại tội phạm.

Poster của Hội nghị.

Các chủ đề của hội nghị lần này đều tập trung trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề mà quân y các nước cùng quan tâm như hợp tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục