Yên Bình: Bóng chuyền hơi sân chơi bổ ích của người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2022 | 7:46:06 AM

YênBái - Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Yên Bình phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Trận thi đấu giữa hai đội nữ người cao tuổi xã Cảm Nhân và thị trấn Thác Bà tại vòng Chung kết Giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi huyện Yên Bình lần thứ IV, năm 2022.
Trận thi đấu giữa hai đội nữ người cao tuổi xã Cảm Nhân và thị trấn Thác Bà tại vòng Chung kết Giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi huyện Yên Bình lần thứ IV, năm 2022.

Đặc biệt, môn bóng chuyền hơi đã phát triển tới từng khu dân cư, thôn xóm, tổ dân phố, thu hút đông đảo lớp người ở lứa tuổi trung, cao tuổi tham gia tích cực và tạo ra "món ăn” tinh thần không thể thiếu cho nhiều hội viên người cao tuổi (NCT).

Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện Yên Bình đã có hơn 20 câu lạc bộ (CLB), trên 120 đội bóng chuyền hơi được thành lập trên tinh thần tự nguyện, với hơn 1.500 hội viên NCT tham gia. Các CLB hay đội bóng, duy trì tập luyện thường xuyên hàng ngày và được địa phương tạo điều kiện về sân bãi, địa điểm luyện tập, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NCT. 

Thời gian đầu, đa phần các hội viên NCT đều quan niệm bóng chuyền là môn thể thao dành cho giới trẻ, đòi hỏi chiều cao, sức khỏe và năng khiếu. Sau một thời gian làm quen và tập luyện với trái bóng, đến nay, mọi người đều cảm thấy rất thích thú và hào hứng, nhất là ở lứa tuổi trung, cao tuổi. 

Phong trào phát triển mạnh, tại các địa phương trên địa bàn huyện, vào buổi sáng sớm, chiều tối trên các sân thể thao, nhà văn hóa của thị trấn và các xã, thôn, tổ dân phố, không khí tập luyện, thi đấu giao lưu giữa các CLB, các đội bóng chuyền hơi luôn diễn ra sôi nổi, hào hứng. 

Được biết mới đây, Ban đại diện Hội NCT huyện đã phối hợp tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi NCT lần thứ IV, năm 2022 với sự tham dự của 34 đội bóng, gồm 21 đội nam và 13 đội nữ, với trên 300 vận động viên (VĐV) đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Từ vòng loại đến vòng chung kết, các đội bóng tranh tài sôi nổi, hào hứng. Các VĐV đã cống hiến nhiều đường bóng hay, kỹ thuật và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. 

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho Đội bóng chuyền nam NCT xã Vũ Linh và Đội bóng chuyền nữ NCT thị trấn Yên Bình; các giải Nhì, Ba và Khuyến khích thuộc về các đội NCT của xã Bảo Ái, Đại Minh, Tân Nguyên, Cảm Nhân và thị trấn Thác Bà. 

Đặc biệt, trong số 8 đội bóng thi đấu tại vòng chung kết, xã Cảm Nhân là địa phương đóng góp 2 đội bóng nam, nữ NCT cùng tranh tài.

 Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội NCT xã  Cảm Nhân chia sẻ: "Hơn 5 năm gần đây, môn bóng chuyền hơi ngày càng được đông đảo NCT các thôn, xóm trong xã tham gia và duy trì luyện tập thường xuyên. Trong xã, các thôn đã thành lập được 8 đội nam, nữ NCT và 1 CLB Bóng chuyền hơi của xã với hơn 80 thành viên, trong đó một số hội viên NCT đã hơn 70 tuổi vẫn tham gia góp mặt. Các thành viên tự nguyện đóng góp quỹ xây dựng đội bóng, đạt trung bình từ 400 - 700 nghìn đồng/hội viên; tổ chức giao lưu với các đội bạn ở các địa phương trong khu vực. Hơn thế, không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe, bóng chuyền hơi còn là sợi dây kết nối giữa các thế hệ với nhau và là nơi để chia sẻ kinh nghiệm lao động sản xuất và những vui buồn trong cuộc sống…”.

Có thể nói, bóng chuyền hơi là môn thể thao mang đến sự nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện sức khỏe cho NCT. Khi tuổi càng cao, chức năng đề kháng của cơ thể NCT suy giảm, hay dễ mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, các bệnh về xương khớp, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Theo các chuyên gia, khi NCT chơi bóng chuyền hơi thường xuyên sẽ cải thiện và đẩy lùi các loại bệnh này, giảm được lượng mỡ thừa trong máu, giúp cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng, làm tăng hiệu quả hoạt động của tim từ đó giảm các bệnh lý về tim mạch… 

Ông Lương Xuân Tứ - Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện Yên Bình cho biết: Để thúc đẩy phong trào phát triển, thời gian tới, Ban Chấp hành Hội NCT huyện tiếp tục tham mưu cho các cấp lãnh đạo tập huấn về chuyên môn, huy động xã hội hóa để nâng cao chất lượng sân chơi bãi tập ở các khu, thôn, tổ dân phố. Đồng thời, khuyến khích các cơ sở Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động thành lập CLB thêm nhiều hội viên NCT tham gia tập luyện, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 
Vũ Đồng

Tags Yên Bình hồ Thác Bà người cao tuổi sân chơi bưởi Đại Minh

Các tin khác
Nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái tuyên truyền, vận động các tiểu thương chợ Nguyễn Phúc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, đến nay trên địa bàn tỉnh có gần 54.000 người tham gia BHXH bắt buộc, gần 24.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt tỷ lệ bao phủ BHXH là 18,9% so với lực lượng lao động; trên 759.000 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 90,1% dân số.

Bộ phận Phục vụ Hành chính công xã Báo Đáp luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân khi đến giao dịch.

Xác định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của huyện về công tác PCTNTC, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trạm Tấu và Tổ chức Hagar phối hợp tổ chức Ngày hội truyền thông phòng, chống mua bán người.

Là huyện vùng cao, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn với 77% dân số là đồng bào dân tộc Mông và 16% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, những năm qua, tình hình vi phạm, tội phạm và tệ nạn trên địa bàn huyện Trạm Tấu có những diễn biến phức tạp, một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng.

Dưới đây là những thông tin quan trọng nhất về adenovirus mà bố mẹ nên nắm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục