Hội Cựu chiến binh Đại Đồng khẳng định niềm tin với cấp ủy, chính quyền

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 1:53:03 PM

YênBái - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đại Đồng đã luôn đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Đại Đồng, huyện Yên Bình tham gia tu sửa đường giao thông tại các thôn.
Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Đại Đồng, huyện Yên Bình tham gia tu sửa đường giao thông tại các thôn.

Với 296 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội, hàng năm, Hội chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và của Hội cấp trên. 

Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham gia các hoạt động như phát động Phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tệ nạn ma túy, Luật Giao thông, Luật Hôn nhân và Gia đình… 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã vận động hội viên đưa các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào phát triển kinh tế hộ; nhận ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 112 hộ hội viên vay vốn với số tiền trên 1,3 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Được vay vốn, nhiều gia đình đã đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, dịch vụ nông nghiệp, trồng rừng… cho thu nhập từ 150 triệu đồng đến trên 200 triệu đồng/năm, điển hình như các gia đình hội viên: Lương Công Chức, Lê Xuân Tế, Nguyễn Tuấn Anh, thôn Hương Lý; Trần Văn Quyết Chi hội thôn Làng Đát; Lương Công Bộ, thôn Hương Giang; Nguyễn Văn Bảo Chi hội thôn Đá Chồng…   
     
Tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn ở địa phương, Hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân các thôn góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Hàng năm, Hội huy động hội viên tham gia gần 1.000 ngày công tu sửa, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT), nạo vét kênh mương nội đồng, sửa chữa, làm nhà văn hóa thôn, đặc biệt là luôn đi đầu trong phong trào hiến đất, hiến công làm đường GTNT. Nhiều hội viên đã trở thành những điển hình tiêu biểu của địa phương như hội viên Lương Mạnh Hà, Nguyễn Ngọc Mai, Chi hội thôn Hương Lý; Cù Xuân Hạnh, Chi hội thôn Hương Giang… 

Từ năm 2017 đến nay, hội viên đã đóng góp được 350 triệu đồng và hiến trên 1.200 m2 đất tham gia xây dựng NTM. Ngoài ra,  hàng năm, Hội còn tích cực vận động hội viên tham gia ủng hộ Quỹ "Từ thiện nhân đạo”, Quỹ "Khuyến học”, Quỹ "Nạn nhân chất độc da cam”, Quỹ "Phòng, chống Covid-19”… với số tiền trên 20 triệu đồng/năm. Nhiều hội viên CCB ở các thôn trở thành "nòng cốt” trong các tổ tuần tra an ninh, tổ hòa giải cơ sở, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Bên cạnh đó, Hội tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước xây dựng thôn và gia đình văn hóa, giữ vững mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. 

Ông Lương Công Thắng - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Trên lĩnh vực kinh tế, hội viên luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, dám nghĩ, dám làm. Hiện nay, số hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 65%, còn lại là thu nhập trung bình, xã không còn hội viên nghèo. Cùng với phát triển kinh tế, các cơ sở hội luôn quan tâm giúp đỡ các gia đình hội viên cao tuổi khi mùa vụ; giúp các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai bão lũ bằng tiền mặt, vật liệu xây dựng và ngày công lao động; gúp hộ nghèo xóa nhà dột nát… Hoạt động của Hội được Đảng ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao và là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong địa phương, đặc biệt là trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thạch Phong

Tags Hội Cựu chiến binh Đại Đồng Yên Bình

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục