Người cao tuổi huyện Trấn Yên chung sức đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/10/2022 | 7:35:54 AM

YênBái - Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, những năm qua, hội viên Hội Người cao tuổi huyện Trấn Yên luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào của địa phương; tích cực đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”. Có được kết quả ấy là do Công an huyện và Hội Người cao tuổi (NCT) huyện đã triển khai có hiệu quả Quy chế phối hợp số 373 về phối hợp hành động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Lãnh đạo Công an huyện Trấn Yên biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Lãnh đạo Công an huyện Trấn Yên biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Lực lượng Công an huyện và Hội NCT các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, phản động gây chia rẽ phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; không di dịch cư tự do, không mê tín dị đoan và bài trừ tệ nạn xã hội… 

Nêu cao tinh thần tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông và cuộc vận động toàn dân tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư. 

Lực lượng công an và Hội NCT các cấp đã tham mưu với đảng ủy, chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác phòng chống tội phạm ở địa bàn, góp phần phát huy vai trò của người cao tuổi trong khu dân cư, nhất là già làng, trưởng bản tích cực tham gia tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các hành vi, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, những hệ lụy, tác hại của tệ nạn xã hội. 

Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng NCT Trấn Yên vẫn là lực lượng hăng hái trong Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, tích cực xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ở cơ sở gồm: 104 mô hình, 367 tổ tự quản với 8.329 thành viên, 192 tổ hòa giải với 1.453 thành viên, 117 tổ an ninh nhân dân với 618 thành viên, 15 tổ tuần tra với 80 thành viên. 

Bằng uy tín của mình, NCT đang sinh sống ở địa bàn cơ sở đã phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi, tù tha, án treo, đặc xá tại cộng đồng; đối tượng giáo dục tại xã, thị trấn. Nhiều NCT đã động viên, khuyên bảo con cháu trong gia đình từ bỏ ma túy, cờ bạc, trở thành người tốt; tuyên truyền con cháu và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và triển khai thực hiện các phòng trào tại cơ sở, những năm qua, Hội NCT các cấp đã tích cực trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, bản, tổ dân phố văn hóa. 

Hiện nay, Hội có 1.176 hội viên là đảng viên, 53 hội viên là bí thư chi bộ; 22 hội viên là trưởng thôn, bản, tổ dân phố; 22 hội viên là đại biểu HĐND cấp xã; 146 hội viên là thành viên các tổ hòa giải, ban thanh tra nhân dân; 109 hội viên tham gia làm chi ủy viên, chi hội trưởng, phó hội đoàn thể; 165 hội viên là cựu thanh niên xung phong; 5 hội viên là cán bộ tiền khởi nghĩa; có 2 hội viên là Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trấn Yên cho biết: "Công tác phối hợp giữa lực lượng công an với Hội NCT trong thời gian qua đã góp phần tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách, tăng cường cảnh giác, chủ động đấu tranh, phòng chống tội phạm; tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm phức tạp xảy ra tại địa bàn cơ sở. 

Qua đó, huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị, của khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương”. Quán triệt Chỉ thị số 09 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. Phát huy những kết quả đã đạt được từ Quy chế phối hợp số 373, thời gian tới, lực lượng Công an và Hội NCT sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, người thân và gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội; tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm. 

Thường xuyên phổ biến tình hình ANTT; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; nâng cao cảnh giác cho hội viên các cấp; xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm; củng cố và phát triển lực lượng nòng cốt và các tổ chức quần chúng tham gia công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, động viên, khuyến khích người cao tuổi đóng góp công sức, trí tuệ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và Phong trào "Toàn dân BVANTQ” ngay tại địa bàn cơ sở.
Lê Phiên

Tags huyện nông thôn mới an ninh trật tự tuổi cao chí càng cao Chỉ thị số 09

Các tin khác
Bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe cho chị em.

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2022), trong 5 ngày (từ 5 - 10/10), Công đoàn VNPT Yên Bái và Công đoàn Viễn thông Yên Bái đã phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên, đoàn viên VNPT địa bàn.

Làm thủ tục cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Chương trình

Ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt".

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 10/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Hội Người cao tuổi xã Bản Công, huyện Trạm Tấu bàn giao súng tự chế do người dân tự giác giao nộp.

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phải gắn liền với xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua, lực lượng Công an Yên Bái đã chú trọng phát huy vai trò quan trọng của trưởng thôn, trưởng bản, người cao tuổi và người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục