Trường Cao đẳng Yên Bái khám mắt miễn phí cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/10/2022 | 2:04:15 PM

YênBái - Sáng 11/10, tại Trường Cao đẳng Yên Bái, Đoàn Trường Cao đẳng Yên Bái, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dove Industries Singapore, Kính mắt Vision Eyecare phối hợp tổ chức Chương trình “Mắt sáng học đường - cùng em tới trường”, khám mắt miễn phí cho học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Yên Bái được thăm khám, tư vấn các bệnh lý về mắt tại Chương trình.
Học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Yên Bái được thăm khám, tư vấn các bệnh lý về mắt tại Chương trình.

Hiện nay, HSSV là một trong những đối tượng được sớm tiếp cận với các thiết bị điện tử để phục vụ cho việc học tập, giải trí. Ánh sáng từ các thiết bị điện tử đòi hỏi sự tập trung cao của thị giác, là nguyên nhân hàng đầu gây ra các tật khúc xạ mắt học đường; ảnh hưởng đến quá trình học tập, khả năng nhận thức, hoạt động và cả tâm lý.

Chương trình "Mắt sáng học đường - cùng em tới trường” dự kiến sẽ tổ chức thăm khám cho gần 100 HSSV Trường Cao đẳng Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện được thăm khám mắt thường xuyên. Qua đó, giúp các em phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý về mắt, có thị lực tốt, góp phần đạt hiệu quả trong học tập, tự tin trong cuộc sống.


Đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng tài trợ kính mắt cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Yên Bái. 

Nhân dịp này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dove Industries Singapore, Kính mắt Vision Eyecare đã tài trợ 20 kính mắt (trị giá 8 triệu đồng) cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn đạt học lực giỏi, HSSV là đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ mua gọng kính tặng tròng kính cho HSSV, cán bộ, giáo viên nhà trường. Các HSSV chưa thể tham gia Chương trình tại trường cũng sẽ được tư vấn, thăm khám miễn phí trực tiếp tại cửa hàng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Trường Cao đẳng Yên Bái đối với các HSSV; chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 - lễ khai giảng đầu tiên của "ngôi nhà chung”, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và 66 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10).

Mai Linh 

Tags khám mắt học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Công an huyện Trấn Yên biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, những năm qua, hội viên Hội Người cao tuổi huyện Trấn Yên luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào của địa phương; tích cực đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”. Có được kết quả ấy là do Công an huyện và Hội Người cao tuổi (NCT) huyện đã triển khai có hiệu quả Quy chế phối hợp số 373 về phối hợp hành động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe cho chị em.

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2022), trong 5 ngày (từ 5 - 10/10), Công đoàn VNPT Yên Bái và Công đoàn Viễn thông Yên Bái đã phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên, đoàn viên VNPT địa bàn.

Làm thủ tục cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Chương trình

Ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt".

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 10/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục