Lục Yên: Lan tỏa Phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2022 | 7:28:44 AM

YênBái - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tô Mậu, huyện Lục Yên đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu quả.Trong đó, nổi bật là Phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

Lãnh đạo Hội LHPN xã Tô Mậu tặng quà chị Vi Thị Dung - hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Làng Mường.
Lãnh đạo Hội LHPN xã Tô Mậu tặng quà chị Vi Thị Dung - hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Làng Mường.

Phong trào "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gồm các tiêu chí: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Hội LHPN xã Tô Mậu đã triển khai thực hiện Phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Để phong trào được triển khai thực hiện và lan tỏa tới các chi hội, Hội LHPN xã tích cực tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho hội viên phát huy gìn giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc nói chung và của phụ nữ Việt Nam nói riêng; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ, nhận thức xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của chị em.

Để thực hiện tốt các tiêu chí, cùng với khuyến khích chị em nỗ lực tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần vượt khó trong thực hiện nhiệm vụ, Hội LHPN xã đã chủ động triển khai nhiều mô hình, phần việc hướng đến cộng đồng, xã hội. 

Điểm nhấn là Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới” đã tổ chức cho 100% cán bộ, 545 lượt hội viên, phụ nữ học tập và đăng ký thực hiện; duy trì thực hiện chương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xã tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường trong tháng cao điểm tập trung vào tiêu chí 3 sạch "sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” triển khai trên phạm vi toàn xã... 

Kết quả, có 705 lượt hộ tham gia thu gom xử lý trên 100 m3 rác thải các loại; phát quang, vệ sinh 5 km đường giao thông; nhân rộng Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” tại các chi hội… Tích cực tham gia cùng các đoàn thể thực hiện hiệu quả Phong trào "Phụ nữ Lục Yên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Để giúp đỡ hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn, Hội LHPN xã đã đứng ra vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, hội viên ủng hộ 112 triệu đồng làm nhà cho chị Vi Thi On - hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện Phong trào Phụ nữ chung tay phát triển kinh tế, Hội vận động chị em tham gia gửi tiền tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế. 

Đến nay, đã có 320 người tham gia với số tiền gần 160 triệu đồng cho 37 hội viên vay phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Đồng thời, duy trì có hiệu quả hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên. 

Thời gian tới, Hội LHPN xã Tô Mậu tiếp tục thực hiện tốt công tác Hội, vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Lục Yên lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026  đã đề ra.

Trần Ngọc

Tags Lục Yên phong trào xây dựng người phụ nữ Việt Nam

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục