Dấu ấn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2022 | 7:30:14 AM

YênBái - Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh, đâu đâu cũng ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng hòa cùng không khí sôi động, vui tươi, phấn khởi trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT).

Nhân dân Yên Bái vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. (Ảnh: Thu Trang)
Nhân dân Yên Bái vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. (Ảnh: Thu Trang)

Ngày hội ĐĐKTDT năm nay được các địa phương trong tỉnh tổ chức từ mùng 10 đến hết ngày 18/11. Tùy vào điều kiện thực tế mà các thôn, bản, tổ dân phố có thể tổ chức riêng hoặc chung các hoạt động trong ngày hội. Tuy nhiên, về cơ bản, các nội dung đều phù hợp với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm dân tộc, tôn giáo của từng địa phương. 

Trong đó, tập trung khẳng định ý nghĩa chính trị - xã hội của Ngày hội ĐĐKTDT trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng khối ĐĐKTDT; khẳng định vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam trong hệ thống chính trị; tôn vinh truyền thống ĐĐKTDT, quyền làm chủ của nhân dân, sức mạnh của mỗi cộng đồng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Nguyễn Chí Cường - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 10, phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Cùng với tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết quả thực hiện nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện, trọng tâm là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong dịp này, chúng tôi đã phát động phong trào thi đua năm 2023; công bố quyết định thành lập các câu lạc bộ: thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ môi trường, được bà con rất hoan nghênh ủng hộ”. 

Cùng với phần lễ được tổ chức trang nghiêm, trang trọng, trong Ngày hội ĐĐKTDT năm nay, hầu hết các khu dân cư đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian truyền thống của địa phương và các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc, địa phương, tạo khí thế sôi nổi trong Ngày hội. 

Bà Nguyễn Thị Hậu - người dân tổ dân phố số 7, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cho biết: "Ngày hội không chỉ là dịp để mọi người được gặp gỡ, trao đổi, vui chơi, thắt chặt thêm khối ĐĐKTDT mà còn là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại những việc đã và chưa làm được sau một năm cố gắng, phấn đấu; nói lên những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Đảng, chính quyền địa phương. Do đó, chúng tôi rất phấn khởi”. 


Nhân dân phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái múa sạp trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.  

Thực tế đã chứng minh, những năm qua, nhờ phát huy tốt tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà đến nay, đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có những đổi thay rõ nét. Trong 9 tháng năm 2022, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tỉnh ước đạt 9,09%, đứng thứ 6/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực: tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 21,18%; khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm 32,39%; khu vực dịch vụ chiếm 42%. Tốc độ tăng trưởng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 6,1%, cao nhất trong 14 tỉnh vùng trung du và miền núi Bắc bộ. Toàn tỉnh hiện có 88 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 58,67% tổng số xã toàn tỉnh, trong đó, 17 xã nông thôn mới nâng cao và 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ: "Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Ngày hội năm nay đã thực sự đem đến một không khí vui tươi, phấn khởi ở các khu dân cư, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Đồng thời tạo thêm động lực để nhân dân tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”. 

Với những kết quả đã đạt được, cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành cũng như sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tới chung vui cùng nhân dân các địa phương, Ngày hội ĐĐKTDT năm nay đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tạo thêm sức mạnh đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân. 

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ cùng cán bộ Đoàn xã Sơn A kiểm tra hoạt động sản xuất của hộ vay vốn.

Đoàn xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ có 12 chi đoàn trực thuộc với 291 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Những năm qua, Đoàn xã đẩy mạnh thực hiện công tác ủy thác cho vay với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã, thiết thực hỗ trợ ĐVTN tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đang gặp khó khăn do thiếu dữ liệu.

Sau hơn 2 năm triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, việc nhân rộng loại hình dịch vụ này trong toàn quốc gặp khó khăn.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay.

Hôm nay (15/11), các tỉnh miền Bắc, miền Trung tiếp tục đón mưa dông rải rác. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông cục bộ vào chiều tối.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 14-11 đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên bổ phổi DK3 quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục