Yêu thương hơn nữa “Cặp lá yêu thương”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2022 | 2:33:46 PM

YênBái - Sáng 11/11 vừa qua, hỏa hoạn đã ập tới thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và mọi tài sản của gia đình anh chị Tuyên – Tình, trong đó có trên 40 triệu đồng anh chị vừa bán đi đàn lợn và lứa cây rừng quanh nhà.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Tình.
Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Tình.

Trước hoàn cảnh khốn khó của gia đình anh chị Tuyên – Tình, đặc biệt là chị vợ Nguyễn Thị Tình, người phụ nữ nhỏ nhắn và lam lũ, một thân một mình lo cho 2 con nhỏ cùng người chồng và bà mẹ chồng ốm đau nằm liệt, rất nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ, tặng quà cho hoản cảnh đặc biệt này. 

Tính đến ngày 18/11, tổng số tiền quyên góp ủng hộ gia đình anh chị Tuyên – Tình đã được gần 150 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng gia đình, quần áo, sách vở cho các cháu tiếp tục đi học. 

Ngày 18/11/2022, đoàn cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái đã đến thăm gia đình anh chị Tuyên – Tình. Tại buổi gặp mặt, đoàn công tác đã thông báo cho chính quyền, Hội Phụ nữ xã Minh Bảo và gia đình quyết định khoanh toàn bộ số nợ 30 triệu đồng và không tính lãi cho khoản vay trong thời gian khoanh nợ (gia đình anh chị Tuyên – Tình vay Ngân hàng Chính sách xã hội 30 triệu đồng theo Chương trình cho vay hộ nghèo, chu kỳ vay 5 năm (2018 – 2023) để trồng rừng sản xuất). 

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái cũng trao tặng  5 triệu đồng giúp gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, gia đình anh Đỗ Văn Tuyên và chị Nguyễn Thị Tình, người thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định, hàng ngày đi làm phụ cho các đội thợ xây trong làng để nuôi hai con nhỏ và người mẹ già, bệnh tật không tự chăm sóc bản thân. 

Cách đây 5 năm, trên đường đi làm thuê trở về, anh Đỗ Văn Tuyên không may bị tai nạn giao thông, vết thương ở vùng đầu gây chấn thương sọ não, người thân đưa anh khắp các bệnh viên từ tỉnh đến Hà Nội để giữ lại mạng sống, dù vậy từ đó đến nay anh đi lại rất khó khăn, mất khả năng lao động. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn là thế mà ông trời dường như không muốn buông tha họ. 


Nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến Trực Bình giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt không may gặp nạn 

Vừa qua, người con trai lớn của anh chị Tuyên – Tình là cháu Đỗ Thế Phong được Chương trình "Cặp lá yêu thương” – một chương trình từ thiện do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội và Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, từ đầu năm 2018 mỗi tháng đều tặng cho cháu một khoản tiền, giúp cháu ổn định cuộc sống, có điều kiện duy trì việc học tập. 

Ông Nguyễn Văn Bằng – Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái cho biết: "Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội xin được chia sẻ một phần khó khăn với anh chị Tuyên – Tình, đồng thời chúng tôi sẽ áp dụng đầy đủ những chính sách và quy định hiện hành để khách hàng vay vốn từ nguồn ưu đãi của Chính phủ ổn định cuộc sống”.

Thông tin từ chính quyền xã Minh Bảo cho biết, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ và người dân trong xã đặc biệt quan tâm đến hộ gia đình anh chị Tuyên – Tình. Trên cơ sở nguồn lực Nhà nước và các khoản đóng góp, giúp đỡ từ các nhà từ thiện, địa phương sẽ giúp chị Nguyễn Thị Tình quản lý sử dụng hiệu quả, đặc biệt là xây cất ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.

Vườn đào Minh Bảo đang trút những chiếc lá cuối cùng, đợi mùa xuân mới bung sắc hoa thắm. Gia đình chị Nguyễn Thị Tình sẽ vơi đi những khó khăn nhở sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

Lê Phiên

Tags Cặp lá yêu thương Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Ngân hàng Chính sách xã hội Trung tâm Tin tức VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam xã Minh Bảo thành phố Yên Bái

Các tin khác

Những hoạt động tưng bừng, gắn kết được tổ chức trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc những ngày qua tại các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, động viên tinh thần, cổ vũ nhân dân vượt qua khó khăn, tiếp tục đoàn kết, xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái ngày càng "hài hòa, bản sắc và hạnh phúc" như mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Ảnh minh họa

Từ đêm nay (18/11), một đợt không khi lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc.

Sau khi được tuyên truyền, bà Hoàng Thị Khuyên ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn (ngoài cùng, bên trái) đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, những ngày này cán bộ, viên chức BHXH cùng các đại lý, nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Lục Yên đang nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao.

Các hoạt động thi đấu thể thao thường xuyên được tổ chức góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng phát triển sâu rộng trên địa bàn xã Kiên Thành.

Ông Hoàng Văn Hỏa cho biết: "Đăng ký phấn đấu gia đình văn hóa giúp các cá nhân trong mỗi gia đình thường xuyên tự nhắc nhở bản thân tu dưỡng, rèn luyện, chú ý gìn giữ lời ăn tiếng nói cách hành xử trong gia đình cũng như hàng xóm, bạn bè. Nhiều gia đình văn hóa sẽ có thôn văn hóa và toàn xã văn hóa".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục