Nông dân Yên Hợp tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2022 | 1:53:16 PM

YênBái - Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Yên Hợp (Văn Yên) đã bám sát các văn bản và sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, HND huyện, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do HND cấp trên phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị hàng năm của Hội và của địa phương.

Mô hình chăn nuôi dê của hộ ông Nguyễn Văn Thành, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp cho thu nhập ổn định.
Mô hình chăn nuôi dê của hộ ông Nguyễn Văn Thành, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp cho thu nhập ổn định.

HND xã Yên Hợp hiện có 589 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, tỷ lệ thu hút hội viên  đạt 74%. Ngay từ đầu năm 2021, Ban Chấp hành HND xã đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chủ động ký kết và thực hiện giao ước thi đua với Ban Chấp hành HND huyện. 

"Trên cơ sở đó, triển khai thực hiện, phát động thi đua theo đợt, theo chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Hội gắn với nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của Hội. Coi đó là giải pháp quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm khuyến khích, phát huy nội lực, ý thức trách nhiệm, vai trò chủ thể của cán bộ, hội viên, nông dân thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội..." -  bà Phạm Thị Hải - Chủ tịch HND xã Yên Hợp trao đổi.

Trong thực hiện Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Hội đã chỉ đạo 5 chi hội tổ chức cho hội viên đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2021. 

Qua phát động đã có 200 hộ đăng ký SXKDG, trong đó có nhiều mô hình mới cho thu nhập cao như: mô hình trồng cây ăn quả của hộ ông Tống Văn Phương, mô hình chăn nuôi gà của hộ ông Nguyễn Văn Hồng - Chi hội Thống Nhất cho thu nhập từ 250 - 350 triệu đồng/năm; mô hình chăn nuôi thỏ của hộ bà Phạm Thị Vân, Nguyễn Viết Trường - Chi hội Yên Thành cho thu nhập từ 150 - 250 triệu đồng/năm...

Hội viên ở các chi hội không chỉ tích cực thi đua sản xuất, phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững, mà còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ giảm được 15 hộ hội viên nghèo trong năm 2021. 

Trong 9 tháng năm 2022, HND xã đã vận động một số gia đình hội viên nông dân có quy mô sản xuất nông nghiệp lớn áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới vào sản xuất cho thu nhập cao như: mô hình chăn nuôi dê của hội viên Nguyễn Văn Thành; mô hình chăn nuôi lợn của hội viên Nguyễn Văn Hồng; mô hình trồng rừng, chăn nuôi lợn của hội viên Trần Văn Sửa; mô hình chăn nuôi gà của Trần Thị Thu Hà... 

Hội đã thành lập được 1 tổ hợp tác, 1 mô hình dân vận khéo, 1 tổ hội nghề nghiệp; đăng ký và hỗ trợ cho hộ ông Nguyễn Văn Tâm và Nguyễn Văn Hồng thực hiện 2 mô hình chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh. 

Cùng với đó, Hội đã triển khai thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”; Hội phối hợp tổ chức vận động nhân dân tích cực tham gia duy trì bộ tiêu chí quốc gia về NTM đã đạt 19/19 tiêu chí và xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. 

Trong năm 2021, Hội đã vận động hội viên tham gia hiến đất xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng, trồng hoa, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Kết quả, đã trồng được 500m đường hoa tại thôn Yên Dũng, xây dựng tuyến đường điện thắp sáng tại thôn Yên Hòa với chiều dài 850 m, đóng góp ngày công, tiền của kiên cố hóa được 300m đường giao thông với số tiền nhân dân đóng góp là 120 triệu đồng; vận động hội viên và nhân dân thực hiện "Ngày thứ Bảy cùng dân”, ra quân trồng cây hoa mẫu đơn hai bên đường tỉnh lộ và quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm với hơn 1.250 lượt người tham gia, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Năm 2022, Hội vận động hội viên duy trì và phát triển 19 tiêu chí NTM và các tiêu chí NTM kiểu mẫu; củng cố các hạng mục, các tiêu chí phát triển chưa bền vững. Phối hợp, đánh giá các tiêu chí NTM kiểu mẫu đối với thôn Yên Hòa và thôn Thống Nhất tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân trong thôn hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu năm 2022 hoàn thành xã NTM nâng cao...

Cao Chính

Tags Nông dân Văn Yên Yên Hợp thi đua yêu nước

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh kiểm tra việc làm nhà cho hộ nghèo tại thị xã Nghĩa Lộ.

Những năm qua, công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Qua đó, không chỉ giúp người nghèo ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, mà còn góp phần giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Dự báo không khí lạnh sẽ gây mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 29/11.

Đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, gần sáng và ngày 30/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ. Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Huấn luyện dân quân, tự vệ tại huyện Trấn Yên.

Song song với triển khai những nhiệm vụ trọng tâm về công tác quân sự - quốc phòng, đặc biệt là đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lực lượng nhằm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn đức luyện tài, ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước…

Cán bộ huyện Yên Bình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình hiện có 28 hội CTĐ cơ sở, trong đó có 24 hội xã, thị trấn và 4 đơn vị trường học với 5.468 hội viên. Ở cả 24 xã, thị trấn đã thành lập đội CTĐ xung kích với 323 tình nguyện viên, sẵn sàng tham gia ứng phó khi có thiên tai, hỏa hoạn xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục