Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chủ trì họp xét duyệt các hình thức khen thưởng đối ngoại

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2022 | 11:22:36 AM

YênBái - Ngày 7/12, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Yên Bái chủ trì cuộc họp lần thứ tư năm 2022 của Hội đồng để xét duyệt các hình thức khen thưởng đối ngoại cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) và tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh (2012 – 2022).

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái đã thông qua danh sách, tiêu chuẩn đề nghị xét khen các hình thức khen thưởng đối ngoại: Huân chương, Huy chương Hữu nghị và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho các tập thể và cá nhân tỉnh Xay Nhạ Bu Ly. Xét các hình thức khen thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Lào và bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Yên Bái.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu kết luận cuộc họp

Trên cơ sở các tiêu chuẩn khen thưởng, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá, cho ý kiến nhận xét từng tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng và bỏ phiếu thông qua danh sách đề nghị xét tặng các danh hiệu. 

Hội đồng đã thống nhất cao và đề nghị khen thưởng Huân chương Hữu nghị cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Huy chương Hữu nghị cho 3 cá nhân; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho 8 tập thể, 10 cá nhân của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly. 

Đối với xét tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Lào và bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Yên Bái, Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua xét tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Huân chương Độc lập hạng Ba cho 1 cá nhân; Huân chương Hữu nghị cho 2 tập thể và 1 cá nhân; bằng khen của Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cho 9 tập thể và 21 cá nhân của tỉnh Yên Bái.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các thành viên Hội đồng. Đồng thời, đề nghị Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Bí thư và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; có văn bản trao đổi, thống nhất với tỉnh bạn về danh sách các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng theo đúng trình tự, thủ tục quy định

Mạnh Cường

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn Hội đồng thi đua Xay Nhạ Bu Ly

Các tin khác
Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên tìm hiểu cách phòng, chống HIV/AIDS thông qua tờ rơi tuyên truyền.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Dự án Quỹ Chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS nhân Ngày "Quốc tế trẻ em gái” tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ.

Đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam thăm vườn thuốc nam của gia đình bà Hà Thị Thoa, thôn Gốc Quân, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Yên Bái là tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển cây dược liệu. Toàn tỉnh hiện có 630 loài cây thuốc, phân thành 11 nhóm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, có nguồn dược liệu quý như: giảo cổ lam, hồng rừng, sa nhân, đẳng sâm, hà thủ ô đỏ, thất diệp nhất chỉ hoa, lan kim tuyến, thảo quả, bình vôi, diệp hạ châu, hoàng đằng... và người dân đã có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất các cây dược liệu.

Miền Bắc có thể rét đậm trong đợt Tết Nguyên đán Quý Mão. (Ảnh minh hoạ).

Theo dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Bắc Bộ khả năng xảy ra rét đậm, nhiều nơi có thể xuất hiện mưa đá.

Hiện nay, 100% trẻ em dưới 6 tuổi ở nước ta được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục