Đại hội đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/12/2022 | 2:47:05 PM

YênBái - Ngày 15/12, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Khánh Hưng - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và thân nhân người có công với cách mạng.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và thân nhân người có công với cách mạng.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái đã không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, nhất là thế hệ trẻ. 

Hội đã tiếp nhận trên 310 lượt cung cấp thông tin và địa chỉ của liệt sĩ quê ở Yên Bái hy sinh ở nhiều chiến trường. Tư vấn 13 lượt thân nhân gia đình liệt sĩ đến phản ánh nguyện vọng và đề nghị giúp đỡ liên quan đến chế độ chính sách đối với liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; tư vấn cho 5 gia đình thân nhân liệt sĩ làm thủ tục đề nghị Cục người có công giám định AND... 

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với địa phương đón 10 hài cốt liệt sĩ từ các chiến trường về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà. Chủ động, tích cực và đa dạng hóa các hoạt động tài trợ huy động nguồn tài chính phục vụ cho hoạt động tri ân liệt sĩ, gia đình liệt sĩ với tổng số tiền vận động trên 1 tỷ đồng. 

Từ nguồn xã hội hóa, 5 năm qua, Hội đã hỗ trợ kinh phí xây 7 ngôi nhà, trị giá 360 triệu đồng; tặng 30 sổ tiết kiệm, trị giá 150 triệu đồng; tặng gần 700 xuất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, tặng 300 suất quà cho các cháu học sinh xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, trị giá hàng trăm triệu đồng…
  
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời đề nghị nhiệm kỳ tới, Hội cần tích cực, chủ động hỗ trợ các gia đình liệt sĩ trong việc thu thập, phân tích, xử lý và hỗ trợ thông tin về mộ và nhóm mộ liệt sĩ còn thất lạc danh tính; phối hợp thu thập thông tin liệt sĩ từ các cơ quan chức năng, các đơn vị, các ban liên lạc cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ... 

Tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương hỗ trợ đúng đối tượng. Thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Hội, chú trọng phát triển các chi hội ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tích cực tham gia phản biện xã hội, đóng góp ý kiến nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện chính sách đối với liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Đồng Quang Hưng được bầu làm Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027.


Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và thân nhân người có công với cách mạng. Ngoài ra, Hội đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm và hỗ trợ xây 1 nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Thu Hiền 

Tags Yên Bái gia đình liệt sĩ Vũ Thị Hiền Hạnh hỗ trợ cựu chiến binh

Các tin khác
Công an xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn vận động người dân giao nộp súng tự chế. (Ảnh: Cảnh Toàn)

Hơn 3 năm kể từ khi chủ trương đưa công an chính quy về xã, qua hoạt động thực tế tại cơ sở, có thể thấy, đội ngũ công an xã là lực lượng trực tiếp gần dân nhất, nắm tình hình nhanh nhất và giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự ngay tại cộng đồng dân cư...

Cán bộ Trạm Y tế xã Trạm Tấu tiêm phòng cho trẻ em.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, năm 2022, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), trở thành những thầy thuốc hết lòng vì người bệnh, củng cố niềm tin trong nhân dân.

Đồng chí Vũ Quốc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy BHXH Việt Nam trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 15/12, tại huyện Trấn Yên, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Trang thiết bị y tế được đầu tư từ tuyến cơ sở, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành y tế Yên Bái đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đổi mới về mọi mặt: cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, chất lượng các dịch vụ kỹ thuật được nâng cao, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh ngày càng đổi mới, từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục