Những lá đơn xin thoát nghèo ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 8:37:52 AM

YênBái - Năm 2022, gần 1.800 hộ nghèo ở Yên Bình đã thoát nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện giảm xuống còn 5,9%. Đặc biệt, đã có 143 hộ dân viết đơn tự nguyện xin thoát nghèo, nhường sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước cho những người còn khó khăn hơn. Đó là cơ sở để huyện Yên Bình tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững.

Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách giảm nghèo, những mô hình hay, cách làm hiệu quả, khơi dậy tinh thần tự lực, chủ động vươn lên thoát nghèo của người dân; đa dạng hóa sinh kế, hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo điều kiện để người nghèo, hộ nghèo, cận nghèo nâng cao thu nhập và nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. 


Năm 2022, gia đình anh Nguyễn Văn Toản ở thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình đã nỗ lực làm được ngôi nhà mới. Anh đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo.

Đầu năm 2022, huyện Yên Bình đặt mục tiêu phấn đấu giảm 4,38% hộ nghèo, tương đương giảm 1.326 hộ, trong đó ít nhất có 10% hộ tự nguyện thoát nghèo, để đến cuối năm 2022 tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,61%. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực của chính quyền và người dân, đến cuối năm, huyện Yên Bình đã giảm 1.796 hộ nghèo, trong đó có 143 hộ dân viết đơn tự nguyện xin thoát nghèo. 

Kết quả này đã giúp huyện Yên Bình vượt 470 hộ thoát nghèo so với mục tiêu đề ra đầu năm, đưa tỉ lệ giảm nghèo của huyện xuống chỉ còn 5,9%, vượt 3,71% so với tỉ lệ phấn đấu năm 2022.

Những lá đơn xin thoát nghèo không chỉ góp phần tích cực giúp chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế mà còn là minh chứng cho những thay đổi trong nhận thức, tư duy của người dân trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, giúp Yên Bình tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. 

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Những lá đơn Yên Bình Vũ Linh Xuân Lai

Các tin khác
Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ dùng trong nhà

Trời lạnh, một cụ bà ở tỉnh Quảng Bình đốt củi để sưởi ấm, do bất cẩn để lửa cháy lan rộng, gây hỏa hoạn.

Công an huyện Văn Yên tiếp nhận thu hồi súng kíp, súng tự chế tại xã Phong Dụ Thượng. (Ảnh minh họa)

“Văn Yên có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó đồng bào Mông, Dao, Tày có truyền thống và kỹ năng săn bắn lâu đời; đặc biệt, nhiều người có kỹ năng chế tạo súng thông thạo. Thực tiễn này đặt ra nhiệm vụ phải làm thật tốt công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, qua đó góp phần hạn chế những vụ tai nạn thương tâm, những vụ án đau xót xảy ra” - Thượng tá Phạm Duy Thịnh – Trưởng Công an huyện Văn Yên đã chia sẻ.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên giáo dục tinh thần cách mạng, kể chuyện truyền thống cho các em học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trấn Yên.

Bám sát đặc điểm địa bàn, với nhiều hình thức, nội dung hoạt động sáng tạo, phù hợp, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp.

Băng giá bám trên các cành cây trên đường đi lên đỉnh Fansipan ngày 18/12.

Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) hôm nay xuống mức -8 độ C khiến băng giá bao phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục