Thanh niên Yên Bái hăng hái lên đường nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2023 | 3:29:42 PM

YênBái - Với sự chuẩn bị tốt của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các địa phương, cùng tinh thần hăng hái sẵn sàng vì Tổ quốc của tuổi trẻ, ngày mai- 8/2/2023, ngày tiễn đưa 1.265 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ sẽ trở thành ngày hội lớn ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nhận được lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Yên Thành, huyện Yên Bình, chàng trai Tướng Văn Ước ở thôn Ngòi Di đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và hoàn thành các bước khám tuyển với sức khỏe đạt loại 2. Mới 20 tuổi, đã hoàn thành chương trình THPT và là con út trong gia đình có 4 anh chị nên Ước rất háo hức, đón đợi ngày lên đường cùng với 11 thanh niên trong xã nhập ngũ đợt này. 

Chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Yên Thành, huyện Yên Bình tặng quà, động viên tân binh động viên tân binh Tướng Văn Ước ở thôn Ngòi Di, người đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình những ngày này, Hội đồng NVQS xã thường xuyên xuống các gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 để thăm hỏi, động viên, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, cũng là để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật NVQS và kịp thời giải đáp những khúc mắc, khó khăn giúp tân binh và gia đình thêm yên tâm trước khi lên đường. 

Với Hà Thành Đạt – chàng trai ở thôn Khe Ngang, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên thì đây là trách nhiệm lớn lao. 19 tuổi, Đạt đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Được chính quyền địa phương tuyên truyền, động viên, đảng viên trẻ Hà Thành Đạt đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em cũng mong nuốn môi trường quân đội sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong cuộc sống để giúp bố em yên tâm và có cuộc sống tốt hơn.  

Với truyền thống là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân, năm 2023, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên có 13 công dân đủ điều kiện tham gia NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn chú trọng và quan tâm đến chất lượng chính trị của công dân khi xem xét các điều kiện nên đã có 7 trong số 10 công dân nhập ngũ  của xã năm nay là đảng viên.

Tại tổ nhân dân số 4, phường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Hữu Tuấn lên đường nhập ngũ là tiếp nối truyền thống của gia đình đều là quân nhân. Vì vậy không khó để hiểu, ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tuấn đã viết đơn tình nguyện lên đường. Khi đã biết mình đủ tiêu chuẩn được lựa chọn. em đã rất vui mừng phấn khởi. 

Năm 2023, tỉnh Yên Bái được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi 1.265 công dân nhập ngũ, giao cho các đơn vị quân đội và công an. Các địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển cho trên 20.000 công dân độ tuổi từ 18 đến 27 ở 100% xã, phường, thị trấn; tổ chức khám tuyển cấp huyện cho trên 4.000 công dân. 1.400 công dân đủ điều kiện nhập ngũ có tuổi đời từ 18 đến 21chiếm trên 85%; trình độ THCS và THPT gần 99%. Đặc biệt, có gần 200 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 15 công dân là đảng viên và trên 60 quần chúng ưu tú đã được các địa phương bồi dưỡng chuẩn bị kết nạp Đảng trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Với sự chuẩn bị tốt của Hội đồng NVQS các cấp và các địa phương cùng tinh thần hăng hái sẵn sàng vì Tổ quốc của tuổi trẻ, ngày mai - 8/2/2023, ngày tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ trở thành ngày hội lớn ở khắp địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Chính quyền các địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Tân Hương thăm hỏi động viên các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục