Yên Bái chi trả trên 930 triệu đồng trợ cấp thương tật

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2023 | 12:58:25 PM

YênBái - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan chức năng trao giấy chứng nhận thương binh cho các đối tượng. Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng trao giấy chứng nhận thương binh cho các đối tượng. Ảnh minh họa

Căn cứ quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp ưu đãi cho đối tượng, Bộ CHQS tỉnh đã trao giấy chứng nhận thương binh của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho 7 trường hợp đã giám định thương tật đủ điều kiện xếp hạng thương tật theo Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng và Thông tư liên tịch số 28 của liên Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội. 

Sau khi trao giấy chứng nhận thương binh, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành chi trả truy lĩnh trợ cấp cho các thương binh với tổng số tiền trên 931 triệu đồng.

Việc trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho các đối tượng chính trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện lòng tri ân, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Ngọc Sắc

Tags chứng nhận thương binh trợ cấp thương tật chi trả truy lĩnh

Các tin khác
Một tiết mục giao lưu văn nghệ của nhân dân xã Cát Thịnh mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

Những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, không chỉ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi mà còn góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết ở các cộng đồng dân cư.

Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Sáng 9/2, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Tọa đàm về chính sách, quy định bảo vệ môi trường trong khai tháng khoáng sản.

Ảnh minh họa.

Tháng 5/2021, Công an xã Bạch Hà (Yên Bình) đã xây dựng mô hình “Ngã ba an toàn về an ninh trật tự”, tại thôn Gò Chùa. Một trong những việc được triển khai là Công an xã vận động quần chúng nhân dân đóng góp xây dựng, lắp đặt hệ thống camera an ninh.

Quang cảnh Hội nghị

UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn kê khai, công khai tài sản thu nhập theo Nghị định số 130 của Chính phủ về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục