Thành Đoàn Yên Bái sôi nổi hoạt động vì cuộc sống cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2023 | 11:03:41 AM

YênBái - Vượt qua cung đường quanh co, hiểm trở dài gần 200 km trong tiết trời giá rét, những ngày đầu năm 2023, các cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Thành đoàn Yên Bái đã đến xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải để thăm và tặng quà cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Lao Chải.

Thành đoàn Yên Bái phối hợp tặng quà cho học sinh xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.
Thành đoàn Yên Bái phối hợp tặng quà cho học sinh xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

120 suất quà, bao gồm áo khoác, quần áo, bánh kẹo, tuy không lớn về giá trị vật chất, song đã thực sự đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các em nhỏ nơi đây. 

"Nhìn các em nhỏ phấn khởi, háo hức khi được tặng quần áo mới, ăn bánh kẹo, chơi đùa vui vẻ đã giúp cho cả đoàn thiện nguyện quên hết những mệt mỏi của chặng đường dài và trở thành động lực để thực hiện nhiều hơn nữa những chuyến đi như thế” - Thanh Lam, cán bộ Thành đoàn Yên Bái chia sẻ.

Được biết, trong chuyến thiện nguyện tại xã Lao Chải, Thành đoàn Yên Bái còn trao tặng cho bếp ăn nhà trường 100 thùng mì tôm, 137 chai dầu ăn, 50 chai nước mắm, 200m dây diện… Đồng thời, hỗ trợ 15 tấn xi măng để làm sân chơi cho các em học sinh tại điểm trường lẻ Hú Trù Lìn với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng. 

Trước đó, vào tháng 10/2022, thực hiện Chương trình "Nụ cười cho em”, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với Chúng thanh niên phật tử Phật Quang Yên Bái đến thăm và trao tặng 1.100 quyển vở, hơn 1.000 đồ dùng học tập, 50 chăn ấm cho học sinh trường Phổ thông DTBT TH&THCS La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải; trao tặng 266 suất quà (gồm: áo ấm, dép, khăn mặt, sữa bột dinh dưỡng, bánh kẹo) cho trẻ mầm non tại điểm trường Háng Sung và Tà Chí Lử, xã La Pán Tẩn và trao tặng các đồ dùng, dụng cụ nhà bếp cho 2 điểm trường, tổng giá trị hơn 150 triệu đồng. 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trong thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Cụ thể, Thành đoàn đang duy trì hiệu quả 34 mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”; 2 mô hình "Thôn, khu dân cư không có thanh niên nghiện ma túy”; 15 đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ ứng trực bão lũ trên địa bàn; Phong trào "Ngày thứ Bảy tình nguyện” và "Ngày Chủ nhật xanh”. 

Riêng trong năm 2022, Thành đoàn đã  thực hiện 128 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, thu hút trên 10.000 ĐVTN tham gia. 

Những công trình tiêu biểu phải kể đến như: "Khu vui chơi kết hợp thể thao cho trẻ bằng vật liệu tái chế" ở tổ dân phố Phúc Yên, phường Nguyễn Phúc; công trình hỗ trợ xây mới 9 "Nhà nhân ái” cho hộ nghèo: Công trình "Vườn ươm khởi nghiệp" hỗ trợ sinh kế cho ĐVTN trồng gần 20.000 cây quế tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu và thôn Bình Lục, xã Văn Phú; Công trình "Lắp đặt camera an ninh" tại tuyến đường Phú Thịnh, phường Nam Cường; tổ chức hướng dẫn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho ĐVTN về nuôi trồng thủy sản tại thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc... 

Đặc biệt, trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, rất nhiều ĐVTN thành phố Yên Bái đã tham gia các chốt trực kiểm soát dịch bệnh,thực hiện mô hình "Shipper 0 đồng”. Đồng thời, vận động trao 120 suất quà, trên 200 "Túi thuốc an sinh”, tổng trị giá trên 100 triệu đồng để trao cho các đối tượng yếu thế, đối tượng là F0 đang điều trị tại nhà... 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian tới, Thành đoàn Yên Bái sẽ tiếp tục tập trung triển khai xây dựng các mô hình, phong trào thanh niên tình nguyện theo hướng gắn với sản phẩm, công việc cụ thể, chú trọng những mô hình thực sự nổi bật, có tính lan tỏa cao; tiếp tục tình nguyện đi đầu trong chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh; thực hiện các công trình "Cải thiện môi trường, cảnh quan”, xóa các điểm tồn đọng rác, các điểm đen ô nhiễm.

Đồng thời tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi và nhân dân; duy trì và phát triển hiệu quả các mô hình cổng trường an toàn giao thông, đội hình thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Hồng Oanh

Tags Thành Đoàn Yên Bái hoạt động vì cuộc sống cộng đồng

Các tin khác

Trường hợp chẩn đoán các bệnh nhiễm độc nghề nghiệp cho người lao động trong thời gian bảo đảm không nhất thiết phải có các xét nghiệm xác định độc chất trong cơ thể.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại nhà Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để ưu tiên không gian đi lại cho hành khách, sân bay Nội Bài sẽ linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người thân của hành khách vào phía trong khu vực thủ tục.

Bệnh nhân bảo hiểm y tế điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, mỗi năm, Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả khoảng 2.000 tỷ đồng cho việc khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Trong đó, rất nhiều trường hợp người mắc bệnh nặng, bệnh mãn tính được Quỹ chi trả lên tới hàng tỷ đồng. Tấm thẻ BHYT thực sự là “phao cứu sinh” cho những người không may ốm đau, bệnh tật.

Thiếu tá Nguyễn Duy Khôi - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ I, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động căn dặn chiến sĩ mới.

Gác lại những giây phút quyến luyến, bịn rịn lúc chia tay bạn bè và người thân, hơn 700 chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân đến từ 15 tỉnh, thành khu vực phía Bắc đã đến Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục