Hội nghị công chức, viên chức ngành bảo hiểm xã hội Yên Bái năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2023 | 2:39:28 PM

YênBái - Ngày 15/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức (CCVC) năm 2023.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2023.
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2023.

Hội nghị đã đánh giá, phân tích kết quả đạt được trong hoạt động cơ quan và tổ chức công đoàn năm 2022 đề ra trong Nghị quyết Hội nghị CCVC năm 2022; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và xác định nhiệm vụ trọng tâm, đưa ra giải pháp thực nhiệm vụ trong năm 2023. 

Năm 2022, công chức, viên chức và người lao động BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu mà Hội nghị CCVC năm 2022 đã đề ra. Số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Các chỉ tiêu thi đua đặt ra trong Nghị quyết Hội nghị CCVC năm 2022 cũng đều đạt và vượt; 18/18 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến”, 235 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến” và 35 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở”...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023. Cụ thể, tăng cường công tác thu, giảm nợ và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHYT, BHTN theo kế hoạch và thanh tra đột xuất tại các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT; triển khai thực hiện tốt các hoạt động truyền thông tại BHXH tỉnh cũng như BHXH cấp huyện theo kế hoạch; tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính…

Hội nghị đã tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2023, ký giao ước thi đua giữa các đơn vị và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết.


 Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Trí Đại - Giám đốc BHXH tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Phạm Quốc Tuấn - nguyên Phó Giám đốc BHXH tỉnh. 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể nhận cờ thi đua và 1 tập thể, 2 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ; 2 tập thể và 3 cá nhân nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. BHXH tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Hồng Duyên

Tags Hội nghị công chức viên chức ngành bảo hiểm xã hội Yên Bái

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên giúp dân thu hoạch lúa.

Những năm qua, Công an huyện Văn Yên luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ hết sức quan trọng, mang tính xuyên suốt trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị, làm nền tảng cho các biện pháp của công tác công an.

Ảnh minh họa.

Khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.

Một mô hình hội viên nông dân huyện Mù Cang Chải nuôi dê, từng bước thoát nghèo.

Những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã triển khai hiệu quả các nguồn lực được đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế, vay vốn tín dụng ưu đãi, đào tạo nghề (ĐTN)… góp phần giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội.

Anh Nguyễn Hữu Bằng - thành viên Tổ phản ứng nhanh phòng, chống bạo lực gia đình xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn trao đổi với nạn nhân bị bạo lực.

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thông qua Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) phù hợp với tình hình, nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu của phong trào phụ nữ, công tác Hội LHPN Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục