Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với thanh niên về nhân lực 4.0

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 10:00:11 AM

Theo kế hoạch, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên vào ngày 26/3 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên năm 2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ; các điểm cầu trực tuyến tại Trụ sở Trung ương Đoàn và 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Nội dung của hội nghị dự kiến xoay quanh các nhóm vấn đề, gồm: Việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế -xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, cơ quan Trung ương sẽ trực tiếp trả lời, giải đáp và định hướng giải quyết những kiến nghị, đề xuất của thanh niên.

Thời gian dự kiến diễn ra sự kiện là ngày 26 tháng 3 năm 2023 (Chủ Nhật).
(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Bộ Nội vụ đề xuất, từ ngày 1/7 tới mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng. 9 nhóm cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được hưởng mức lương này

Bộ Nội vụ đề xuất, từ ngày 1/7 tới mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng. 9 nhóm cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được hưởng mức lương này.

Đoàn viên thanh niên xã La Pán Tẩn tham gia tình nguyện khai hoang ruộng bậc thang tại địa phương.

Trong những năm qua, Đoàn xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn, thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia vào các phong trào của Đoàn, nhất là Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, với nhiều công trình phần việc giúp cộng đồng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đoàn viên thanh niên xã Hạnh Sơn tình nguyện sửa điện giúp hộ nghèo.

Thị đoàn Nghĩa Lộ vừa phát động tổ chức thực hiện Mô hình “Sửa điện miễn phí cho hộ nghèo năm 2023" đến 100% các cơ sở Đoàn xã, phường trên địa bàn.

Công nhân Xưởng may bao bì xuất khẩu Vũ Gia, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên trong dây chuyền sản xuất.

Thực hiện Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chương trình hành động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục