Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái

Nỗ lực vì người lao động ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 8:04:46 AM

YênBái - Hướng tới đảm bảo công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương, ngay từ đầu năm, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái đã tích cực tiếp đón, tư vấn để người lao động sớm có việc làm ổn định.

Cơ sở sản xuất, may mặc Hải Đăng ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.
Cơ sở sản xuất, may mặc Hải Đăng ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.


Bước vào Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, người lao động dễ dàng tiếp cận nhiều thông báo tuyển dụng với nhiều đầu việc và mức lương khác nhau. Trong một buổi sáng, Trung tâm tiếp nhận hàng chục trường hợp lao động muốn tìm việc làm, đa phần là lao động có độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi và muốn tìm việc làm tại các nhà máy may, sản xuất bao bì, thiết bị điện tử... 

Chị Hoàng Thanh Hoa ở xã Đại Phác, huyện Văn Yên đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh từ sớm với hồ sơ xin việc đầy đủ. Chị Hoa cho biết, chị từng làm việc ở một số nhà máy tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh, nhưng đã nghỉ việc từ cuối năm trước. Năm nay, chị mong tìm được việc làm mới. 

Nộp xong hồ sơ xin việc, được nghe tư vấn từ trung tâm, chị Hoa chia sẻ: "Sau nhiều năm làm việc xa nhà, nay tôi muốn tìm một công việc ở quê để được ở gần gia đình, thuận tiện việc chăm sóc bố mẹ già yếu. Tôi mong muốn tìm được công việc phổ thông, việc làm ổn định có chế độ lương phù hợp với khả năng lao động của bản thân. Điều quan trọng nhất là được gần gia đình vào mỗi dịp lễ, tết”. 

Hơn 1 năm thất nghiệp, chị Nguyễn Thúy Hường ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái vừa làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp và quan trọng hơn là được tư vấn, giới thiệu việc làm, ổn định cuộc sống. 

Chị Hường đã có 2 năm làm công nhân tại Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Công ty tái cơ cấu, chị phải nghỉ việc và trở về quê. Sau nhiều lần thấy thông tin tuyển dụng lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp của tỉnh, chị Hường đã quyết định đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với hy vọng tìm được công việc mới. 

Ông Trần Trọng Giáp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh khẳng định: Sau tết, nhu cầu tìm việc làm tăng cao, Trung tâm đã chủ động liên hệ với hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động; tiếp đón, tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động. Hiện nay, Trung tâm đang có đơn hàng tuyển dụng từ 1.000 đến 2.000 lao động làm việc ngay sau tết. 

Để tạo việc làm cho lao động địa phương, từ tháng 1/2023, Trung tâm đã tổ chức các hoạt động tư vấn, các phiên giao dịch việc làm, ngày hội tư vấn việc làm... Qua đó, giới thiệu, cung ứng, tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng như ngoài tỉnh. 

"Trung tâm đã phối hợp với các địa phương tổ chức tư vấn việc làm cho hơn 400 bộ đội xuất ngũ trở về địa phương và giới thiệu việc làm cho hơn 100 người có việc làm ổn định” - ông Giáp cho biết thêm. 

Để giúp người lao động dễ dàng tiếp cận thông tin việc làm, Trung tâm thường xuyên cập nhật các đơn hàng mới, các đơn hàng xuất khẩu lao động ở thị trường mới như: Nhật Bản, Đài Loan trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang Fanpage của Trung tâm. 

Cùng với đó, Trung tâm sẽ tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực hoạt động của đơn vị theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định; tổ chức thực hiện các hoạt động giao dịch việc làm, xây dựng dữ liệu người tìm việc, việc tìm người để kết nối cung cầu lao động; thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm…

Hoài Văn

Tags trung tâm dịch vụ việc làm nỗ lực người lao động

Các tin khác
Cán bộ xã Yên Hợp tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện.

Luật Việc làm sửa đổi sẽ mở rộng độ bao phủ, điều chỉnh các chính sách lao động, việc làm đến toàn bộ lực lượng lao động.

Hội Luật gia tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân huyện Mù Cang Chải.

Năm 2022, 9/9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc đánh giá cấp xã đạt tiếp cận pháp luật (CTCPL) theo đúng quy định. Kết quả, 166/173 xã, phường, thị trấn đạt CTCPL năm 2022 (tăng 10 xã, phường, thị trấn so với năm 2021, đạt tỷ lệ 96%).

Các chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 ở Hà Nội

Bộ Quốc phòng cho hay luật quy định tạm hoãn gọi nghĩa vụ quân sự "là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động" nhưng chưa cụ thể, chi tiết, dẫn đến không thống nhất khi thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục