Nghĩa Lợi củng cố mối quan hệ gắn bó với nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2023 | 1:47:54 PM

YênBái - Dân vận khéo “Phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng bản, người có uy tín trong duy trì xã không có ma túy” là mô hình được Nghĩa Lợi duy trì hoạt động hiệu quả thời gian qua.

Đại úy Phan Anh Sơn - Trưởng Công an xã Nghĩa Lợi hướng dẫn người dân tham gia mô hình “Liên kết bình yên”.
Đại úy Phan Anh Sơn - Trưởng Công an xã Nghĩa Lợi hướng dẫn người dân tham gia mô hình “Liên kết bình yên”.

Những năm qua, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ được đánh giá là địa bàn ổn định về an ninh trật tự. Tuy nhiên, Nghĩa Lợi là địa bàn xã trung tâm, có quốc lộ 32 chạy qua nên có nhiều đối tượng nghiện ma túy qua lại địa bàn tìm sơ hở để trộm cắp tài sản. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện một số công trình, dự án trên địa bàn xã còn tiềm ẩn nảy sinh phức tạp. Trình độ dân trí chưa đồng đều, một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, còn chủ quan, mất cảnh giác về phòng, chống tội phạm… 

Tình hình đó đã tác động không nhỏ đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” nói chung và công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân nói riêng.

Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Lợi Lò Văn Hải cho biết: "Hàng năm, Đảng ủy xã đã xây dựng nghị quyết lãnh, chỉ đạo công tác xây dựng phong trào và phát động Phong trào thi đua "Dân vận khéo”; UBND xã đã xây dựng kế hoạch triển khai Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn gắn với nội dung triển khai công tác dân vận của lực lượng công an, quan tâm, tạo điều kiện cho lực lượng công an xã trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và chỉ đạo lực lượng công an xã thực hiện tốt công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ” và thực hiện công tác dân vận theo các nội dung chỉ đạo của Đảng ủy và cơ quan công an cấp trên”. 

Dân vận khéo "Phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng bản, người có uy tín trong duy trì xã không có ma túy” là mô hình được Nghĩa Lợi duy trì hoạt động hiệu quả thời gian qua. Qua đó, giữ mối quan hệ thường xuyên, chặt chẽ giữa lực lượng công an với các chức danh không chuyên trách thôn, bản và người có uy tín. Năm 2022, lực lượng không chuyên trách thôn bản và người có uy tín đã cung cấp giúp lực lượng công an lập hồ sơ quản lý 4 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy, 2 trường hợp giáo dục tại xã phường. 

Công an xã tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật và các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm. 

Lực lượng Công an xã cũng đã vận dụng hiệu quả công nghệ thông tin, tiện ích của mạng xã hội trong thực hiện công tác dân vận; trong đó,  đã duy trì có hiệu quả mô hình "Liên kết bình yên” sử dụng mạng zalo, facebook để phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự. Năm 2022, Công an xã đã soạn thảo hơn 100 nội dung tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, thủ đoạn của các loại tội phạm và các quy định của pháp luật trên trang facebook và các nhóm zalo thôn bản. 

"Trang mạng xã hội cũng tạo điều kiện trao đổi thông tin hai chiều giữa lực lượng Công an xã với người dân được kịp thời; mọi thắc mắc, phản ánh của người dân được giải đáp trực tiếp; những thông tin tố giác tội phạm được ghi nhận giúp lực lượng công an trong công tác nắm tình hình, xác minh, triển khai biện pháp” - Đại úy Phan Anh Sơn - Trưởng Công an xã Nghĩa Lợi cho biết.

Lực lượng Công an xã cũng luôn sâu sát địa bàn, nắm tình hình, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; thường xuyên tuần tra địa bàn và tuyên truyền về những thủ đoạn của các loại tội phạm, phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc vận động người dân tham gia lắp camera an ninh và nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản cá nhân. 

Song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hướng dẫn thủ tục hành chính chi tiết, dễ hiểu, góp phần tạo mối quan hệ tốt với nhân dân. Năm 2022, không có đơn thư, phản ánh của người dân liên quan đến lực lượng Công an xã; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế; trên địa bàn không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, phức tạp trong quá trình triển khai thực hiện các công trình, dự án. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Nghĩa Lợi còn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện với nhiều hình thức phong phú, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa công an với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. 

Công tác dân vận của lực lượng Công an xã Nghĩa Lợi đã đóng góp không nhỏ vào kết quả công tác dân vận chung của xã, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ chính trị chung của xã.

Thu Hạnh

Tags Công an xã Nghĩa Lợi ma túy dân vận khéo

Các tin khác
Dự báo Hà Nội nắng nóng 35 độ trong ngày 22-23/3.

Khoảng từ ngày 21/3 trở đi, miền Bắc chuyển nắng, có nơi nắng nóng. Tại Hà Nội, có ngày nền nhiệt cao nhất dự báo ở mức 35 độ.

Nếu dự luật được Quốc hội thông qua thì thời gian lưu trú của khách quốc tế ở Việt Nam sẽ kéo dài hơn hiện nay.

Bộ Công an đề xuất tăng thời hạn đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày.

Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh, Hội Người cao tuổi thị trấn Trạm Tấu duy trì luyện tập thường xuyên.

Thực hiện Phong trào “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Trạm Tấu không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho NCT bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để NCT phát huy vai trò “tuổi cao- gương sáng” trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức truyền thông với hình thức sân khấu hóa về bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc tại xã Minh An, Văn Chấn.

Với vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, hội phụ nữ (HPN) các cấp trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực chung tay, góp sức vào công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục