Yên Bái đề nghị người dân sử dụng đầu số 156 tra cứu thông tin tên miền và các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2023 | 2:13:38 PM

YênBái - Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đề nghị người dân kiểm tra thông tin tên miền website bằng cách gửi tin nhắn (miễn phí) tới tổng đài 156 theo cú pháp TCTM [tên miền hoặc link của website] gửi 156 hoặc tra cứu trực tiếp tại website https://tracuutenmien.gov.vn trước khi sử dụng dịch vụ, giao dịch trên Internet để giúp nhận diện và phòng ngừa các hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.


Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 431 đề nghị các cơ quan báo chí địa phương; Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện, thị xã, thành phố tích cực phổ biến, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn việc sử dụng đầu số 156 tra cứu thông tin tên miền và các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. 

Việc làm này nhằm hỗ trợ người sử dụng mạng Internet, mạng di động nhận diện, phòng ngừa các website, thông báo, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm trên mạng Internet, mạng di động thông qua hệ thống tra cứu thông tin tên miền và tiếp nhận yêu cầu tra cứu qua đầu số SMS 156 và các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao để xác thực nguồn thông tin chính thức, tránh các hành vi lừa đảo trên mạng Internet và mạng di động. 

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị nói trên tích cực phổ biến, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn về việc kiểm tra thông tin tên miền website bằng cách gửi tin nhắn (miễn phí) tới tổng đài 156 theo cú pháp TCTM [tên miền hoặc link của website] gửi 156 hoặc tra cứu trực tiếp tại website https://tracuutenmien.gov.vn trước khi sử dụng dịch vụ, giao dịch trên Internet để giúp nhận diện và phòng ngừa các hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Thông tin tuyên truyền đến người sử dụng các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông trong việc sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Thông tin tuyên truyền việc lợi dụng việc chuẩn hoá thông tin thuê bao di động và đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật. Thông tin để người sử dụng phòng, tránh các cuộc gọi lừa đảo hoặc các tin nhắn spam.








Thanh Chi

Tags Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái Yên Bái doanh nghiệp viễn thông tra cứu tên miền chuẩn hóa thông tin thuê bao

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục