Thư viện tỉnh tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 10:45:52 AM

YênBái - Sáng 21/4, Thư viện tỉnh đã tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.


Thời gian qua, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá để lan toả và phát triển niềm say mê đọc sách tới mọi lứa tuổi bạn đọc. Thư viện cũng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phục vụ, đẩy mạnh các chương trình phối hợp với các trường học, cơ quan, đơn vị, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp bạn đọc tra tìm thông tin nhanh và hiệu quả. 




Các bạn trẻ tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm sách.

Đến nay, Thư viện tỉnh có gần 300.000 bản sách gồm nhiều thể loại khác nhau. Ngoài vốn tài liệu giấy, tài liệu điện tử cũng được bổ sung giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số. Thư viện tỉnh đã phối hợp với các địa phương và các nhà trường xây dựng 9 tủ sách "Thắp sáng ước mơ” và 155 Tủ sách em yêu. Xe thư viện lưu động phục vụ tại 75 điểm ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố; luân chuyển sách tới 20 điểm bưu điện, văn hoá xã và trên 100 tủ sách cơ sở. 


Các đại biểu tham quan Triển lãm "Sách cho tôi - cho bạn".


Lãnh đạo Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh ký kết chương trình phối hợp.

Tại Chương trình, Thư viện tỉnh đã tổ chức khai mạc trưng bày Triển lãm sách với chủ đề "Sách cho tôi - cho bạn” với hơn 1.000 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu hình ảnh đất và người Yên Bái; các tác phẩm nổi tiếng về văn học Việt Nam và nước ngoài…; ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2030 giữa Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh; tổ chức chương trình giới thiệu tác giả, tác phẩm địa phương tới đông đảo bạn đọc…


Tác giả Hà Lâm Kỳ giới thiệu các tác phẩm văn học của ông tới đông đảo bạn đọc.

Chương trình chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 có ý nghĩa thiết thực, nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Yên Bái Thư viện tỉnh Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trường học cơ quan đơn vị điện tử chuyển đổi số

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục