Yên Bái triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 5:24:07 PM

YênBái - Các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các hoạt động phù hợp để hưởng ứng Tuần lễ một cách tiết kiệm, không phô trương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Chủ đề Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 là
Chủ đề Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 là "Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước vừa ký ban hành Công văn số 1143/UBND-NLN gửi các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Yên Bái về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2023.

Công văn nêu rõ, để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các hoạt động phù hợp để hưởng ứng Tuần lễ một cách tiết kiệm, không phô trương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. 

Treo biểu ngữ, áp phích với nội dung đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng (có chủ đề và thông điệp kèm theo).

Tổ chức truyền thông trên các trang mạng xã hội, trang web của các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền các nội dung trên vào các bài giảng trong các tiết học. 
 
Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, có thể kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như Ngày Môi trường thế giới, các ngày lễ 30/4 và 1/5.

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 có chủ đề là "Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người". 






Thủy Thanh

Tags Yên Bái triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Công an xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu giúp dân gặt lúa.

Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái quanh năm sương giăng kín trời và những con người sống bình dị nhưng còn bao khó khăn và lạc hậu, cái đói, cái nghèo cứ len lỏi vào tận những bản làng người Mông nơi đây. Thế nhưng, trong những năm gần đây, xã vùng cao này đã có những bước chuyển mình lớn, theo hướng ấm no, văn minh và hạnh phúc hơn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 20/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn cho 75 thành viên các tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Bình.

Lãnh đạo các sở, ngành tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tỉnh phát động tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Yên Bái năm 2023 được tổ chức với chủ đề: “Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách” nhằm truyền tải thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” sẽ có sức lan tỏa lớn, tạo hiệu ứng tích cực, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ, quảng bá sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục