Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tư vấn tuyển sinh quân sự và kiểm tra công tác tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 11:16:29 AM

YênBái - Sáng 21/4, tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng đã tổ chức tư vấn tuyển sinh đến các em học sinh bậc trung học phổ thông và kiểm tra công tác TSQS đối với tỉnh Yên Bái.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Đản - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng trao đổi, tư vấn cho các em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên.
Thiếu tướng Nguyễn Đình Đản - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng trao đổi, tư vấn cho các em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên.

Dự buổi tư vấn có Thiếu tướng Nguyễn Đình Đản - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng; Đại tá Nguyễn Thế Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2; lãnh đạo một số trường quân đội như Trường Sĩ quan chính trị, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội...; các  thành viên Ban TSQS tỉnh, Ban TSQS các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong chương trình tư vấn, Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã thông tin đến hơn 1.200 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Trấn Yên về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, giới thiệu hệ thống các nhà trường quân đội, chương trình đào tạo của các nhà trường quân đội.

Học sinh tham gia buổi tư vấn được trực tiếp trao đổi với cán bộ tư vấn TSQS các thông tin về: phương thức xét TSQS; thời gian, tiêu chí chính trị, sức khỏe, văn hóa, độ tuổi trong sơ tuyển; những điều cần lưu ý đối với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường quân đội. Bên cạnh đó, các băn khoăn về định hướng nghề nghiệp, chế độ chính sách đối với học viên các trường quân đội và quân nhân tại ngũ cũng được giải đáp

Ngay sau khi tổ chức hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã có cuộc kiểm tra công tác sơ tuyển và tuyên truyền hướng nghiệp TSQS trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ năm 2020-2023.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Đản - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Theo báo cáo của Ban TSQS tỉnh, 3 năm qua, tỉnh Yên Bái đã ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác TSQS làm cơ sở để Ban TSQS huyện ban hành các văn bản hướng dẫn các trường THPT, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị, thành phố kịp thời thông báo rộng rãi cho các thí sinh có nguyện vọng vào các trường quân sự. 

Trong 3 năm, đã tổ chức tuyên truyền nhiều lượt về truyền thống cách mạng, quân đội, nghĩa vụ trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu về các học viện, nhà trường trong quân đội, các tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, sức khỏe, độ tuổi; về cách chọn trường, ngành dự thi phù hợp với học lực của từng thí sinh, về quyền lợi và nghĩa vụ của học viên khi theo học ở các trường trong quân đội.....

Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền, tư vấn trực tiếp hơn 10.000 học sinh lớp 12. Số thí sinh đăng ký sơ tuyển đủ điều kiện xét tuyển đạt trên 70%; số thí sinh trúng tuyển vào các trường của Quân đội đạt trên 23%. Công tác sơ tuyển, hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ cho thí sinh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. 3 năm qua đã có hàng chục lượt cán bộ, sỹ quan tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo nguồn cho các địa phương.

Tại buổi làm việc, Ban TSQS đã đề nghị Đoàn công tác của Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu kiến nghị Bộ Quốc phòng tăng chỉ tiêu đào tạo cử tuyển đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn để tạo nguồn cán bộ cơ sở; hạ tiêu chuẩn quy định về mắt đối với các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật.

Kết luận buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đình Đản - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng đã ghi nhận sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh cũng như Ban TSQS Quân khu 2 trong công tác TSQS . 

Thời gian tới, ngoài xét điểm thì dự kiến sẽ có nhiều phương án tuyển sinh, vì vậy, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng đề nghị, Ban TSQS các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, làm tốt hơn công tác tuyển sinh, sơ tuyển ngay từ các địa phương. Đồng chí hy vọng sẽ có nhiều thí sinh của tỉnh Yên Bái trúng tuyển vào các trường quân sự, để xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đồng thời tạo nguồn cán bộ cho cơ sở.

Thiên Cầm

Tags Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tư vấn tuyển sinh Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trao thưởng cho 1 tập thể và các chiến sĩ tự vệ có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện.

Sau 1 tuần huấn luyện, sáng 21/4, Cụm lực lượng tự vệ số 4 gồm các cơ quan: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trường Cao đẳng Yên Bái và Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật và tổng kết công tác huấn luyện.

Lãnh đạo, cán bộ nhân viên BIDV Yên Bái ký cam kết đảm bảo ANTT tại đơn vị.

Chiều ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái tổ chức phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ) năm 2023.

Sáng 21/4, Thư viện tỉnh đã tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, tỉnh Yên Bái đã phát động, tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề "Ứng dụng nền tảng công nghệ số để nghe và đọc sách” tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục