Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2023 | 9:05:43 AM

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vận động ủng hộ 400 tỷ đồng trong Tháng nhân đạo hỗ trợ một triệu lượt người hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023, ngày 23/4 tại Cần Thơ.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023, ngày 23/4 tại Cần Thơ.

Ngày 23/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ phát động Tháng nhân đạo quốc gia và kỷ niệm 160 năm ra đời Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp TP Cần Thơ tổ chức.

Tại lễ phát động, Chủ tịch nước cho biết rất vinh dự đón nhận nhiệm vụ Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Tiếp nối truyền thống của những người tiền nhiệm, ông sẽ tích cực đóng góp cho sự phát triển của Hội chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào nhân đạo cả nước thời gian tới.

Với sáng kiến của Hội, từ 2018, Tháng nhân đạo (tháng 5) được tổ chức trên cả nước, thu hút sự tham gia của người dân. Sau 5 năm tổ chức, Tháng nhân đạo đã vận động quyên góp được hơn 2.050 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 4,3 triệu lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Điều này góp phần nâng cao nhận thức và lan toả tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chia sẻ trong xã hội.

"Tin tưởng Tháng nhân đạo năm 2023 phấn đấu vận động được ít nhất 400 tỷ đồng giúp một triệu lượt người hoàn cảnh khó khăn", Chủ tịch nước nói và kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và người dân đồng hành với Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn...

Bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, số tiền vận động được của Tháng nhân đạo 2023 sẽ được dùng hỗ trợ ngư dân, trẻ em nghèo, khuyết tật, vùng đặc biệt khó khăn, biên cương... Trong đó, mỗi tỉnh, thành tổ chức một công trình, chương trình, hoạt động nhân đạo bền vững.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Công đoàn Các KCN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu CĐCS Công ty cổ phần xi măng Yên Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến ngày 19/4 đã có 31/41 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội; trong đó, 60% đại hội bầu trực tiếp chủ tịch tại đại hội…

Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra hoạt động kinh doanh, PCCC trong các quán karaoke, vũ trường.

Trước những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC)...

Đoàn viên thanh niên xã Xà Hồ cùng bà con nhân dân thôn Háng Xê tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã triển khai thực hiện 8 công trình, 65 phần việc thanh niên.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng CLB các Tiểu đoàn Yên Ninh nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập.

Sáng 23/4, Câu lạc bộ (CLB) các Tiểu đoàn Yên Ninh tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 55 năm Ngày thành lập CLB (1968 - 2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục