Thành đoàn Yên Bái khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình người có công tại xã Tân Thịnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2023 | 3:44:55 PM

YênBái - Sáng 27/4, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và Báo Xây dựng tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc, thuộc đối tượng người có công tại thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Thành đoàn Yên Bái trao hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh.
Thành đoàn Yên Bái trao hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh.

Bà Nguyễn Thị Cúc tham gia kháng chiến chống Mỹ tại địa phương, giai đoạn 1966 - 1977 và được Nhà nước tặng thưởng "Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất” năm 1999. Ngôi nhà của bà Cúc đang ở hiện được xây dựng từ những năm 1970, mái lợp cọ, các cột nhà đã mối mọt, hiện đã xuống cấp. Gia đình bà Cúc có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm nay nên không có điều kiện sửa chữa, xây dựng lại. 

Qua quá trình khảo sát thực tế và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của gia đình, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Báo Xây dựng kêu gọi vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho hộ bà Cúc với tổng số tiền 50 triệu đồng. Trong đó, tổng số tiền mặt gồm 40 triệu đồng và 10 tấn xi măng cùng trên 40 công lao động.


Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công lao động làm nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Cúc.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Thành đoàn Yên Bái nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Từ đó ghi nhớ, tri ân công lao của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Thu Trang

Tags Thành đoàn Yên Bái khởi công xây dựng nhà tình nghĩa người có công xã Tân Thịnh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 26/4, Sở Giao thông Vân tải tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 226/QĐ-SGTVT về việc thành lập Đoàn công tác thực hiện đóng các điểm đấu nối giao thông trái phép từ các bến, bãi tập kết, khai thác khoáng sản vào các tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải quản lý năm 2023.

Tích cực triển khai các hoạt động phù hợp nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 1222/UBND-VX ngày 26/4/2023 về việc triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023.

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 20 năm triển khai Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ nhận giấy khen của Trưởng ban Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên.

Câu chuyện xóa nghèo nhờ vốn vay của một gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã trong nhiều năm.

Công nhân Công ty Liên doanh Can xi cacbonat YBB  được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động trong khi vận hành sản xuất.

Chiều 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ký ban hành Chỉ thị số 08 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục