Trung tâm Y tế Văn Yên chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2023 | 10:59:35 AM

YênBái - Trong bối cảnh nguồn kinh phí còn hạn hẹp, Trung tâm Y tế Văn Yên vẫn bố trí nguồn lực xây dựng mô hình “Camera an ninh”, đầu tư 50 mắt camera lắp đặt tại các vị trí quan trọng tập trung đông người. Hiện tại, đơn vị đang tiếp tục lắp đặt hệ thống camera an ninh tại khu nhà 5 tầng mới đầu tư xây dựng.

Trung tâm Y tế Văn Yên
Trung tâm Y tế Văn Yên


 Bác sĩ Cao Ngọc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế Văn Yên cho biết: "Những năm qua, công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) luôn được xác định là yếu tố hết sức quan trọng, quyết định thắng lợi trong nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cán bộ, đảng viên, người lao động đã quán triệt sâu sắc về nhiệm vụ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; nhận thức rõ công tác giữ gìn an ninh chính trị và phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội”. 

Hàng năm, Ban Thường vụ, Ban Giám đốc và các đoàn thể trong đơn vị luôn chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác chuyên môn gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

Trung tâm thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên về tình hình chính trị trong nước, thủ đoạn, âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, đối tượng chống đối nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, lập trường tư tưởng cho viên chức, người lao động; tăng cường tuyên truyền tới toàn thể viên chức, người lao động chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của đơn vị, phòng ngừa kẻ gian lợi dụng trà trộn vào đơn vị gây rối trật tự, trộm cắp tài sản. 

Trong bối cảnh nguồn kinh phí còn hạn hẹp, Trung tâm vẫn bố trí nguồn lực xây dựng mô hình "Camera an ninh”, đầu tư 50 mắt camera lắp đặt tại các vị trí quan trọng tập trung đông người. Hiện tại, đơn vị đang tiếp tục lắp đặt hệ thống camera an ninh tại khu nhà 5 tầng mới đầu tư xây dựng. 
Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Ban Giám đốc Trung tâm luôn chủ động lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời công tác ANTT; phát huy tinh thần dân chủ, kỷ cương, qua đó xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, đùm bọc, động viên lẫn nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc, tránh tình trạng mất đoàn kết, đơn thư nặc danh, mạo danh…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức chính trị, toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng. Công tác quản lý tài sản và trang thiết bị hiện có được đảm bảo, không để xảy ra mất mát tài sản Nhà nước cũng như tài sản cá nhân. 

Trong cơ quan, không có cán bộ, nhân viên  mắc vào các tệ nạn xã hội và có các hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý, chưa phát hiện có biểu hiện tham nhũng tiêu cực. Cấp ủy lãnh đạo, cán bộ, đảng viên trong cơ quan luôn chấp hành tốt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm các điều đảng viên không được làm. 

Trung tâm thường xuyên phối hợp với Công an huyện, Công an thị trấn Mậu A trong việc bảo đảm ANTT tại đơn vị; thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trên lĩnh vực y tế; hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về ANTT trên lĩnh vực y tế; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động bảo vệ ANTT, bảo vệ vật tư, tài sản; không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, truyền đạo và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng. 

ANTT được đảm bảo đã góp phần để Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như: áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, cập nhật và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; duy trì thực hành 5S, nghiên cứu xây dựng, cải tiến các quy trình, xây dựng Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện... Năm qua, Trung tâm đã khám bệnh, chữa bệnh cho 292.000 lượt người; điều trị nội trú 82.405 lượt; phẫu thuật 2.041 ca… Nhờ đó, năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân BVANTQ”.  

Lê Phiên 

Tags Trung tâm y tế an ninh trật tự Camera an ninh Văn Yên đền Đông Cuông

Các tin khác
Từ chiều tối 28-29/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa rất to.

Khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam sẽ gây mưa, có nơi mưa rất to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều tối 28-29/4.

Thành đoàn Yên Bái trao hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh.

Sáng 27/4, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và Báo Xây dựng tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc, thuộc đối tượng người có công tại thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa

Ngày 26/4, Sở Giao thông Vân tải tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 226/QĐ-SGTVT về việc thành lập Đoàn công tác thực hiện đóng các điểm đấu nối giao thông trái phép từ các bến, bãi tập kết, khai thác khoáng sản vào các tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải quản lý năm 2023.

Tích cực triển khai các hoạt động phù hợp nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 1222/UBND-VX ngày 26/4/2023 về việc triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục