“Tôi thích đi sinh hoạt câu lạc bộ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thành lập từ năm 1999, Câu lạc bộ (CLB) Hội nông dân xã Minh Xuân huyện Lục Yên có 25 thành viên tham gia sinh hoạt. Thành viên của CLB chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ.

Nghề nuôi thủy sản ở Lục Yên không những giúp người dân cải thiện bữa ăn hàng ngày mà còn đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân.(Ảnh: Lưu Đức Huấn)
Nghề nuôi thủy sản ở Lục Yên không những giúp người dân cải thiện bữa ăn hàng ngày mà còn đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân.(Ảnh: Lưu Đức Huấn)

Một trong những điều tâm huyết mà tất cả các thành viên khi tham gia sinh hoạt trong CLB là được giao lưu, học hỏi cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất phát triển kinh tế gia đình; thực hiện chính sách DS-KHHGĐ và biết cách chăm sóc nuôi dạy con cái.

Tham gia sinh hoạt trong CLB, các thành viên có điều kiện gần gũi và hiểu nhau hơn, được hòa đồng và tham gia vào các hoạt động xã hội, hiểu thêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, biết ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất…

Anh Hoàng Đình Luận - Chủ nhiệm CLB Hội Nông dân xã Minh Xuân cho biết: Định kỳ hàng tháng, hàng quý, CLB tổ chức sinh hoạt theo 2 chủ đề chính là chăm sóc sức khỏe sinh sản và phát triển kinh tế gia đình; kết hợp với Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ để tuyên truyền vận động lồng ghép các kiến thức về chính sách DS-KHHGĐ gắn với chuẩn mực gia đình: “No ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc”.

 

Để hoạt động có hiệu quả và đi vào chiều sâu, CLB đã thành lập quỹ, huy động sự đóng góp của mỗi thành viên. Từ nguồn quỹ này, CLB chi dùng để thăm hỏi động viên mỗi khi trong CLB có người ốm đau, khó khăn. Hơn nữa, để tạo điều kiện cho các thành viên  có vốn phát triển sản xuất, CLB đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện với dư nợ thường xuyên khoảng 50 triệu đồng cho các thành viên vay phát triển trồng rừng, kết hợp mô hình VACR hoặc mở dịch vụ xay xát, may mặc, bán hàng tạp hóa… Đây là một trong những động lực giúp cho CLB ngày một phát triển. Nói về CLB Hội nông dân, chị Nguyễn Thị Hưng - cán bộ chuyên trách công tác Dân số, GĐ&TE xã Minh Xuân cho biết: Những năm qua anh, chị em trong CLB Hội nông dân đã rất đoàn kết tích cực, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhiều năm liền không có trường hợp nào sinh con thứ 3. Điển hình như gia đình chị Trương Thị Lanh và anh Hoàng Quốc Tịnh ở thôn 10, mặc dù có hai con đều là gái song bản thân chị Lanh đã áp dụng biện pháp đình sản từ 6 năm nay, Tích cực phát triển kinh tế gia đình vươn lên thành hộ có mức thu nhập hàng năm từ 40 đến 50 triệu đồng.

 

Không chỉ có chị Lanh, trong CLB còn nhiều thành viên khác thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ và sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, mỗi năm thu nhập từ 40 - 45 triệu đồng như gia đình các chị Hoàng Thị Thêm, Bùi Thị Vui, Trần Thị Nga… Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi được tham gia sinh hoạt trong CLB, chị Nga vui vẻ tâm sự: Tôi là thành viên được tham gia sinh hoạt trong CLB, được tiếp thu nhiều điều hay lẽ phải, từ đó áp dụng thực tế sản xuất trong gia đình nên đến nay kinh tế gia đình đã ổn định, con cái đều chăm ngoan. Tôi rất thích đi sinh hoạt CLB này. Tâm sự của chị Nga cũng là tâm sự chung của nhiều thành viên CLB Hội Nông dân xã Minh Xuân.

 

Hải Viễn

Các tin khác
Công tác kiểm tra góp phần giải quyết kịp thời  chế độ chính sách, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, năm 2006, ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã làm tốt công tác kiểm tra việc chấp hành điều lệ, các nghị quyết và các quy định của công đoàn; thực hiện tốt công tác kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người lao động.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Ngày 28/2, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác ATGT dịp Tết Đinh Hợi với các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo một số địa phương để xảy ra tình trạng TNGT tăng trong dịp tết.

Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và bằng khen cho 18 nữ giáo viên tiêu biểu.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1967 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 2/3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ nghành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành tổ chức gặp mặt 18 nữ giáo viên tiêu biểu công tác ở vùng cao, vùng khó khăn trong tỉnh.

YBĐT - Mặc dù Nhà nước ta có nhiều chủ trương, biện pháp kiên quyết đấu tranh nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy, song đây vẫn là vấn đề bức xúc. Để nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy, tạo dư luận mạnh mẽ trong CNVC - LĐ lên án tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và hạn chế sự lây lan trong CNVC - LĐ, thực hiện Kế hoạch số 969/KHLT ngày 24/6/2002 giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Kế hoạch số 83/KHLT-CA-LĐLĐ ngày 1 tháng 10 năm 2006 giữa Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh về phối hợp phòng chống ma túy trong CNVC - LĐ giai đoạn 2006 - 2010, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình kế hoạch và tích cực tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục