Liên đoàn Lao động tỉnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù Nhà nước ta có nhiều chủ trương, biện pháp kiên quyết đấu tranh nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy, song đây vẫn là vấn đề bức xúc. Để nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy, tạo dư luận mạnh mẽ trong CNVC - LĐ lên án tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và hạn chế sự lây lan trong CNVC - LĐ, thực hiện Kế hoạch số 969/KHLT ngày 24/6/2002 giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Kế hoạch số 83/KHLT-CA-LĐLĐ ngày 1 tháng 10 năm 2006 giữa Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh về phối hợp phòng chống ma túy trong CNVC - LĐ giai đoạn 2006 - 2010, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình kế hoạch và tích cực tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ.

Các tổ chức công đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 139 buổi nói chuyện về tác hại của ma túy cho hơn 10.000 cán bộ, CNVC-LĐ; tổ chức cho CNVC-LĐ các công đoàn cơ sở ký cam kết không mắc các tệ nạn xã hội.

LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 5 buổi hội thảo, 2 lớp tập huấn, 14 cuộc sinh hoạt câu lạc bộ, 5 cuộc mít tinh điều hành, thu hút đông đảo CNVC-LĐ và nhân dân tham gia hưởng ứng. Đồng thời đã in ấn và phát 1.500 tờ gấp, 3.000 cuốn sổ tay phòng chống ma túy và nhiều tài liệu có nội dung về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội.

Trong năm 2006, LĐLĐ tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giáo dục trong CNVC-LĐ về công tác phòng chống tội phạm ma túy, các tệ  nạn xã hội, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn; chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng chủ động phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức ký cam kết không sử dụng ma túy; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xét nghiệm, phát hiện người mắc nghiện ma túy để có các biện pháp xử lý kịp thời; gắn công tác phòng, chống ma túy với cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao cùng với chính quyền các cấp tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ trong các đơn vị và đã có tác dụng lôi cuốn, thu hút mọi người tham gia, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong CNVC-LĐ.

Mặc dù vậy, tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng vẫn thực sự là hiểm họa đối với xã hội, mỗi gia đình. Vì vậy, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi địa phương, đặc biệt là mỗi người cần cảnh giác bài trừ, đấu tranh với tệ nạn nguy hiểm này nhằm bảo vệ chính mình cũng như gia đình và xã hội.       

Đặng Thị Kim Chi

Các tin khác

YBĐT - Cuối năm 2006, 40 học sinh của tỉnh Xay nha Bu li thuộc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến Yên Bái. Đây là số lưu học sinh đầu tiên của tỉnh kết nghĩa với Yên Bái đến sinh sống và học tập, mở đầu cho quá trình hợp tác nhiều mặt của tỉnh Yên Bái với tỉnh Xay nha Bu li.

Cán bộ phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh trao đổi phương án bảo vệ với Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái.

YBĐT - Năm 2006, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã chủ động xây dựng được kế hoạch, xác định nội dung, yêu cầu cần tập trung vận động, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm túc và đồng bộ.Vì vậy đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia phong trào.

Tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. (Ảnh: Minh hoạ)

YBĐT - Năm 2006 là năm đầu của giai đoạn II (2006- 2010) thực hiện chiến lược dân số từ 2001- 2010. Vì vậy, Thị uỷ- HĐND- UBND thị xã đã chỉ đạo Uỷ ban DSGĐ& TE các cấp phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể để làm tốt công tác dân số DSGĐ&TE.

Một buổi sinh hoạt của CLB.

YBĐT – Bà Hoàng Thị Cập – Phó chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cha mẹ phòng chống lạm dụng ma tuý và giáo dục trẻ em hư tại cộng đồng phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái khẳng định: “Từ khi có sự tham gia tích cực của các bậc cha mẹ nói riêng vào CLB này, công tác tuyên truyền giáo dục, cảm hoá trẻ em hư, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trên địa bàn phường đã có những chuyển biến đáng mừng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục