Cho mùa xuân thêm những niềm vui

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tết Đinh Hợi 2007 này, 3.088 đối tượng là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Yên Bái đã được nhận những tình cảm nồng ấm từ cộng đồng. Với mỗi suất quà trị giá 50 - 150.000 đồng, họ đã có thêm tấm bánh, chiếc áo mới để đón một mùa xuân mới.

Đồng bào xã Bản Mù (Mù Cang Chải) được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trao tặng quần áo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007.
Đồng bào xã Bản Mù (Mù Cang Chải) được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trao tặng quần áo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007.

Đánh giá về phong trào xã hội có ý nghĩa thiết thực này, bác sỹ Hà Thị Bình - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Năm nay, với kế hoạch cụ thể, triển khai sớm và được các cấp, các ngành quan tâm đôn đốc, chỉ đạo, đặc biệt được các tầng lớp nhân dân hết lòng đồng tình hưởng ứng nên công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn toàn tỉnh được thực hiện một cách sôi nổi, đồng đều và có hiệu quả thiết thực”. Rút kinh nghiệm từ hoạt động của những năm trước, ngay từ những ngày đầu của tháng 11, các cấp hội chữ thập đỏ đã phối hợp với ủy ban MTTQ các huyện phát động phong trào và tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết như: thành lập ban chỉ đạo phong trào với sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể, trong đó Hội Chữ thập đỏ giữ vai trò nòng cốt. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện một cách sâu rộng, khơi dậy sự ủng hộ nhiệt tình trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức và các nhà hảo tâm.

Bên cạnh sự vận động đóng góp của nhân dân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ban chỉ đạo phong trào các cấp còn kêu gọi các nhà hảo tâm trực tiếp gặp, cung cấp những địa chỉ cụ thể và vận động các tổ chức, cá nhân có điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ. Nổi bật với hoạt động xã hội mang đầy ý nghĩa này là thành phố Yên Bái, ở đó các hội cơ sở đã hướng về người nghèo, tìm hiểu nhu cầu của họ để giúp đỡ đạt hiệu quả thiết thực. Hội đã làm 2 ngôi nhà nhân đạo, vận động quyên góp được trên 12.000 chiếc quần áo ấm, tặng 289 suất quà tết.  Hay Hội Chữ thập đỏ huyện Mù Cang Chải, bằng nguồn quỹ vận động tại chỗ đã mua chăn, quần áo tặng cho 94 gia đình, trị giá 8,1 triệu đồng; huyện Trấn Yên tặng 370 suất, trong đó huy động tại cơ sở là 210 suất; thị xã Nghĩa Lộ huy động được 35 triệu đồng; huyện Văn Chấn hỗ trợ 457 suất; huyện Văn Yên 209 suất, Yên Bình 140 suất…

Bên cạnh việc huy động của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tranh thủ nguồn ủng hộ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương... với hàng ngàn tấn quần áo và hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, còn có các nhà hảo tâm như: bà Vũ Thị Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) hỗ trợ 20 triệu đồng giúp người nghèo tại xã Mồ Dề, Nậm Có (Mù Cang Chải) và xã Cảm Nhân (Yên Bình), đồng thời nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi của hai gia đình thuộc xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) với mức trợ giúp 100.000 đồng/cháu/tháng; bà Tống Thị Hạnh (Phố Bà Triệu, Hà Nội) hỗ trợ 68 triệu đồng, tặng 40 suất quà tết cho người nghèo thuộc bản Lềnh, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn)... Điều quan trọng hơn cả là nguồn động viên của những nhà hảo tâm không những được đảm bảo về vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần vì quà tết đều trao đến tận tay đối tượng, giúp và động viên người nghèo vươn lên, chiến thắng hoàn cảnh, xây dựng một cuộc sống no ấm hơn.

Sau ba năm phát động, đến Tết này, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được duy trì, phát triển và dần trở thành ý thức trong mỗi người dân. Sự ủng hộ hoàn toàn tự nguyện từ đồng tiền, bát gạo, tấm áo của mỗi gia đình, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân đã thể hiện tinh thần sẻ chia quý giá của cộng đồng đối với những cuộc đời bất hạnh. Đó cũng chính là cơ sở để ngày càng phát triển phong trào có ý nghĩa này trong những năm tiếp theo nhằm giảm bớt khó khăn cho những mảnh đời kém may mắn, bất hạnh, để người người, nhà nhà đều được đón những mùa xuân mới chứa chan niềm tin yêu.

Văn Tuấn

Các tin khác
Nghề nuôi thủy sản ở Lục Yên không những giúp người dân cải thiện bữa ăn hàng ngày mà còn đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân.(Ảnh: Lưu Đức Huấn)

YBĐT - Thành lập từ năm 1999, Câu lạc bộ (CLB) Hội nông dân xã Minh Xuân huyện Lục Yên có 25 thành viên tham gia sinh hoạt. Thành viên của CLB chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ.

Công tác kiểm tra góp phần giải quyết kịp thời  chế độ chính sách, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, năm 2006, ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã làm tốt công tác kiểm tra việc chấp hành điều lệ, các nghị quyết và các quy định của công đoàn; thực hiện tốt công tác kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người lao động.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Ngày 28/2, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác ATGT dịp Tết Đinh Hợi với các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo một số địa phương để xảy ra tình trạng TNGT tăng trong dịp tết.

Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và bằng khen cho 18 nữ giáo viên tiêu biểu.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1967 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 2/3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ nghành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành tổ chức gặp mặt 18 nữ giáo viên tiêu biểu công tác ở vùng cao, vùng khó khăn trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục