Uỷ ban đối ngoại quốc hội Thuỵ Điển thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 6- 7/3, đoàn Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Thuỵ Điển do ông Polf Bergman- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thuỵ Điển tại Việt Nam đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái.

Đoàn Ủy ban đối ngoại Quốc hội Thụy Điển tới thăm điểm trường lẻ thôn Nậm Pươi, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn.
Đoàn Ủy ban đối ngoại Quốc hội Thụy Điển tới thăm điểm trường lẻ thôn Nậm Pươi, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Đoàn đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh nhằm đánh giá hoạt động của Dự án VIE/02/2008 "Tăng cường năng lực của Quốc hội và HĐND trong việc thẩm tra, quyết định và giám sát ngân sách nhà nước" do Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tài trợ; thăm Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để kiểm tra, xem xét đánh giá hiệu quả việc sử dụng các trang thiết bị do dự án hỗ trợ; thăm điểm thực hiện dự án "Phát triển y tế dựa vào cộng đồng các xã khó khăn" tại xã Suối Giàng; gặp gỡ, trao đổi với người dân và lãnh đạo xã về công trình di dân tái định cư thôn Nậm Pươi xã Nậm Búng huyện Văn Chấn.

 

Qua 2 ngày đi thực tế tại cơ sở ông Polf Bergman- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thuỵ Điển đánh giá rất cao nỗ lực mà chính quyền và nhân dân Yên Bái đã làm nhằm nâng cao đời sống văn hoá cũng như về kinh tế cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. vùng thực hiện dự án.

 

Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân bản Thào Chua Chải - xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) mua máy xay xát để làm dịch vụ và chế biến thức ăn cho chăn nuôi.

YBĐT - Mù Cang Chải đang độ xuân về. Hoa tớ dảy nở thắm bên núi. Trong cái nắng hanh vàng nhưng vẫn còn hơi se lạnh chúng tôi đến thăm một số gia đình đồng bào Mông đã thoát nghèo nhờ có sự trợ giúp của vốn vay ngân hàng.

Giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh lớp Sửa chữa ô tô K14 thực hành.

YBĐT - Trường Công nhân Kỹ thuật Yên Bái được thành lập ngày12/02/1992 trên cơ sở hợp nhất 3 trường gồm: Trường Công nhân Kỹ thuật công nghiệp, Trường Công nhân Kỹ thuật xây dựng và Trường Công nhân Kỹ thuật giao thông vận tải. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nơi đào tạo nghề cho con em các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh (bên phải) - trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa cho đồng chí Đinh Thị Kim Khánh - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ.

YBĐT - Nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Có được kết quả đó là có phần đóng góp tích cực của đội ngũ nữ giáo viên nhà trường.

Các đội tham gia Hội thi Kể chuyện, đọc thơ mầm non cấp tỉnh năm 2006.

YBĐT - Chuyên đề “Nâng cao chất lượng cho trẻ em làm quen với Văn học -chữ viết” do Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2002 - 2003 trên phạm vi toàn quốc. Qua 4 năm chỉ đạo thực hiện, ngành học giáo dục mầm non tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động tích cực để nâng cao chất lượng chuyên đề và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục