Họ là hoa của cuộc đời!

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là lần tập duyệt cuối chuẩn bị cho buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của Bệnh Viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Những diễn viên này, họ là thạc sỹ, bác sỹ, y tá, dược tá… làm việc tại 25 khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện. Lòng nhiệt tình, sự say mê nghề, niềm tươi trẻ yêu đời của các chị đã làm bầu không khí của ngày 8- 3 thêm sôi động, ngày mà cả xã hội và thế giới tôn vinh vai trò cùng những đóng góp to lớn của người phụ nữ.

Là một đơn vị có tỷ lệ nữ chiến tới trên 76% tổng số cán bộ công nhân viên chức đơn vị, lực lượng nữ ở Bệnh viên đa khoa tỉnh Yên Bái đã và đang có mặt ở gần như tất cả các vị trí công tác, đảm đương phần lớn khối lượng công việc của bệnh viện từ công tác phục vụ cho đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật hay như các phần công việc khó khăn, quan trọng, thậm chí là cả những công việc nguy hiểm. Khoa Truyền nhiễm một điển hình. Khó khăn của khoa là 100% cán bộ y, bác sỹ đều là nữ, lại làm việc trong môi trường đặc biệt, mức độ lây nhiễm rất cao, nhưng trong nhiều năm khoa liên tục đạt danh hiệu Tổ đội lao động xã hội chủ nghĩa. Trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nghiên cứu khoa học kỹ thuật chị em tham gia tích cực và có những đóng góp rất lớn. Có người nói họ chính là hoa của cuộc đời. Về phần mình, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Kiến Đào - Phó giám đốc bệnh viên đa khoa Yên Bái  lại nói về đội ngũ cán bộ nữ của mình bằng tất cả niềm tin và lòng ngưỡng mộ.       

Chị em là lực lượng đảm nhiệm phần lớn khối lượng và phần công việc của bệnh viện.

Lòng yêu nghề, sự trẻ trung của các chị đã truyền niềm vui, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh. Tới đây, đến khoa, phòng nào chúng tôi cũng bắt gặp những hình ảnh như thế này. Họ hát và tập những lúc có thể. Với các chị, tiếng hát sẽ làm át đi nỗi nhọc nhằn vất vả của nghề “làm dâu trăm họ”, tiếng hát làm tan biến cả những lo toan cơm áo thường nhật, giúp các chị cân bằng để mỗi khi cởi bỏ chiếc áo blu trắng trở về với thiên chức của người phụ nữ làm tròn bổn phận của một người mẹ, người vợ, đôi khi là người chủ gia đình.

Hiện nay, Bệnh viên đa khoa tỉnh Yên Bái có 320 cán bộ nữ, trong đó 70% chị em đang đảm nhiệm công việc quản lý trực tiếp các khoa phòng. Vượt lên sức ép công việc, bổn phận gia đình, các chị đã và đang cống hiến một phần công sức và trí tuệ không nhỏ cho xã hội; khẳng định quyền bình đẳng trước nam giới không chỉ trong gia đình.

Dẫu biết rằng đâu đó trong cuộc sống thường nhật hôm nay vẫn còn những lo toan vất vả, nhưng y đức và tâm hồn của người thầy thuốc mãi toả sáng, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới,  xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Minh Thuý - Quang Trung

 

 

 

 

 

     


 

Các tin khác
Đoàn Ủy ban đối ngoại Quốc hội Thụy Điển tới thăm điểm trường lẻ thôn Nậm Pươi, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 6- 7/3, đoàn Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Thuỵ Điển do ông Polf Bergman- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thuỵ Điển tại Việt Nam đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái.

Nông dân bản Thào Chua Chải - xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) mua máy xay xát để làm dịch vụ và chế biến thức ăn cho chăn nuôi.

YBĐT - Mù Cang Chải đang độ xuân về. Hoa tớ dảy nở thắm bên núi. Trong cái nắng hanh vàng nhưng vẫn còn hơi se lạnh chúng tôi đến thăm một số gia đình đồng bào Mông đã thoát nghèo nhờ có sự trợ giúp của vốn vay ngân hàng.

Giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh lớp Sửa chữa ô tô K14 thực hành.

YBĐT - Trường Công nhân Kỹ thuật Yên Bái được thành lập ngày12/02/1992 trên cơ sở hợp nhất 3 trường gồm: Trường Công nhân Kỹ thuật công nghiệp, Trường Công nhân Kỹ thuật xây dựng và Trường Công nhân Kỹ thuật giao thông vận tải. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nơi đào tạo nghề cho con em các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh (bên phải) - trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa cho đồng chí Đinh Thị Kim Khánh - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ.

YBĐT - Nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Có được kết quả đó là có phần đóng góp tích cực của đội ngũ nữ giáo viên nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục