Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái mong người dân chia sẻ và sử dụng nước tiết kiệm giai đoạn nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 9:27:22 PM

YênBái - Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái mong nhận được sự chia sẻ của người dân đối với những khó khăn về cung cấp nước ở thời điểm hiện tại do nước hồ Thác Bà đang xuống mực nước chết làm giảm áp lực nước cục bộ tại một số khu vực. Công ty cũng đề nghị người dân sử dụng nước tiết kiệm, nhất là trong các khung giờ cao điểm về tiêu thụ nước trong ngày.

Nước hồ Thác Bà cạn kỷ lục, Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã phải dùng phao kéo họng nước ra xa lấy nước sạch phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân. Ảnh chụp ngày 2/6/2023 (Ảnh: Văn Tuấn)
Nước hồ Thác Bà cạn kỷ lục, Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã phải dùng phao kéo họng nước ra xa lấy nước sạch phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân. Ảnh chụp ngày 2/6/2023 (Ảnh: Văn Tuấn)

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng đột biến, nhiều tuyến ống, trạm bơm tăng áp phải vận hành liên tục gây quá tải dẫn đến một số khu vực áp lực nước giảm dưới mức cho phép vào giờ cao điểm. Do đó, Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã có thông báo đến quý khách hàng về tình hình cấp nước giai đoạn nắng nóng.

Thông báo nêu rõ:
 
Hiện nay, mực nước tại hồ Thác Bà đã xấp xỉ mực nước chết và công suất nhà máy thực tế đã khai thác trên 100% công suất thiết kế 16.500 m3/ngày đêm (đang duy trì công suất 18.000 m3/ngày đêm). 


Để hạn chế tình trạng giảm áp lực nước trên diện rộng gây gián đoạn cung cấp nước cho khách hàng tại một số khu vực, Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái phải vận hành điều phối mạng đường ống để hệ thống được vận hành an toàn. Công ty đã và đang nỗ lực cao nhất để cải thiện áp lực nước cho khách hàng (ưu tiên 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h…)

Tuy nhiên sẽ có một số thời điểm không tránh khỏi hiện tượng giảm áp lực nước cục bộ tại một số khu vực, Công ty mong nhận được sự chia sẻ của người dân đối với những khó khăn về cung cấp nước ở thời điểm hiện tại. Đồng thời đề nghị người dân sử dụng nước tiết kiệm, nhất là trong các khung giờ cao điểm về tiêu thụ nước trong ngày.

Mọi thông tin liên quan xin liên hệ: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900400068 để được hỗ trợ.

Thủy Thanh

Tags Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái thông báo tình hình cấp nước giai đoạn nắng nóng

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục